07/02/2018, 17:22

Cách làm nem tai thính cuốn lá sung ngon đơn giản tại nhà như ngoài hàng

Khi thời tiết bắt đầu chuyển sang khí hậu khô hanh một trong những yêu cầu trong việc xây dựng thực đơn ăn uống của gia đình là món ăn vừa đáp ứng được nhu cầu về dinh dưỡng lại có thể giảm bớt cảm giác chán ăn vì món ăn chứa quá nhiều dầu mỡ. Nay bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu như tai lợn, ...

Khi thời tiết bắt đầu chuyển sang khí hậu khô hanh một trong những yêu cầu trong việc xây dựng thực đơn ăn uống của gia đình là món ăn vừa đáp ứng được nhu cầu về dinh dưỡng lại có thể giảm bớt cảm giác chán ăn vì món ăn chứa quá nhiều dầu mỡ. Nay bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu như tai lợn, thính, lá sung để có thể tìm hiểu ngay để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với lớp tai heo giòn rụm, thêm phần thính sật sật cuốn thêm lá sung và chấm mắm ngọt đúng là quá tuyệt luôn rồi.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm nem tai thính cuốn lá sung ngon cho bữa trưa của gia đình bạn thêm ngon miệng nhé.

Nguyên liệu

  1. 1 cái tai lợn
  2. 120g thính
  3. 1 củ cà rốt
  4. 1 quả dưa chuột
  5. 1 quả chuối xanh
  6. 1 qủa dứa
  7. 1 quả ớt, 3 nhánh tỏi
  8. 1 ít lá sung, lá đinh lăng, rau húng quế
  9. Đường, nước mắm ngon, bột canh
 hình 1

Cách làm nem tai thính cuốn lá sung

  • Bước 1: Tai lợn khi mua về cạo sạch lông, làm sạch để ráo
     hình 2
  • Bước 2: Dưa chuột, cà rốt rửa sạch, nạo vỏ, thái chỉ vừa ăn là được. Chuối xanh tước vỏ, ngâm vào nước muối pha loãng hoặc nước vo gạo. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, thái chỉ. Và lấy tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn, ớt băm nhuyễn.
     hình 4
  • Bước 3: Lấy lá sung, lá đinh lăng, rau húng quê rửa sạch, ngâm vào nước muối pha loãng trong vòng 30 phút, sau đó rửa lại với nước để ráo.
     hình 3
  • Bước 4: Tai lợn sau khi làm sạch cho vào nồi và luộc chín, sau đó vớt ra ngâm vào âu nước đá để nem tai giòn. Thái tai lợn thành lát thật mỏng.
     hình 4
  • Bước 5: Bạn tiến hành pha nước chấm nem theo các bước sau: 6 thìa nước lọc + 1 thìa đường hòa tan, sau đó cho thêm 3 thìa nước mắm non, 1 thìa nước cốt chanh, tỏi, ớt băm nhuyễn.
     hình 6
  • Bước 6: Cho tai lợn vào một âu sạch, khô, cứ trải một lớp tai thì rắc đều một lớp thính và thêm ½ thìa cà phê mì chính, 1 thìa cà phê bột canh, trộn đều, làm vậy cho đến hết.
     hình 7
  • Bước 7: Bày nem tai thính ra đĩa, cuộn với lá sung, dưa chuột, cà rốt, dứa và chấm nước chấm chua cay. Bày nem tai thính ra đĩa, cuộn với lá sung, dưa chuột, cà rốt, dứa và chấm nước chấm chua cay.
     hình 8

Bạn sẽ không cần như trước đây ra các hàng quán để mua nem tai thính cuốn lá sung cho cả gia đình cùng thưởng thức nữa, vừa đắt lại không đảm bảo vê sinh. Nay bạn có thể vào bếp học ngay cách làm nem tai thính cuốn lá sung để trưa nay khi đi làm về có thể bắt tay ngay vào chế biến món ăn cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nào. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0