07/02/2018, 17:22

Cách làm mứt bí đỏ truyền thống ngon khó cưỡng đãi khách ngày Tết

Cách làm mứt bí đỏ truyền thống ngon khó cưỡng mà cực đơn giản giúp các bạn có một món mứt hấp dẫn đãi khách ngày Tết. Mỗi độ tết đến xuân về thì trong gia đình nào cũng có một mâm mứt kẹo Tết để đãi khách đến thăm nhà đúng không nào. Trong số những món mứt tết truyền thống thì mứt bí đỏ luôn ...

Cách làm mứt bí đỏ truyền thống ngon khó cưỡng mà cực đơn giản giúp các bạn có một món mứt hấp dẫn đãi khách ngày Tết. Mỗi độ tết đến xuân về thì trong gia đình nào cũng có một mâm mứt kẹo Tết để đãi khách đến thăm nhà đúng không nào. Trong số những món mứt tết truyền thống thì mứt bí đỏ luôn được nhiều người yêu thích vì hương vị hấp dẫn và hàm lượng dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn cảm thấy mua mứt bí đỏ bên ngoài không chất lượng và không đảm bảo an toàn thực phẩm thì có thể tự tay làm tại nhà với công thức vô cùng đơn giản. Để giúp các bạn có thể thực hiện thành công món mứt bí đỏ này, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt bí đỏ truyền thống dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt bí đỏ đơn giản nhất dưới đây và thực hiện cho gia đình mình cùng thưởng thức trong những ngày Tết năm nay nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bí đỏ: 700 gr
  • Vôi tôi: 1 muỗng canh
  • Nước lọc: 1,5 lít
  • Đường: 270 gr
  • Cam: 1 quả
  • Muối

2. Cách làm mứt bí đỏ truyền thống

Bước 1: Bí đỏ sau khi mua về thì bạn rửa qua một lượt, gọt sạch vỏ rồi thái miếng dạng dài, nhỏ. Thái xong, bạn rửa bí thêm một lần nữa cho sạch nhựa.

Bước 2: Bạn hòa tan 1 muỗng canh vôi tôi trong 1,5 lít nước, đợi khoảng 5 – 10 phút khi cắn vôi lắng xuống thì bạn chắt lấy phần nước vôi trong bên trên ra một chiếc âu. Hòa thêm một chút xíu muối nữa rồi dùng nước vôi trong này để ngâm bí đỏ. Tốt nhất là bạn nên ngâm ít nhất 2 tiếng thì miếng bí mới cứng và không bị nát trong quá trình làm mứt.

Bước 3: Ngâm bí xong, bạn vớt tất cả ra rổ, xả rửa lại bằng nhiều lần nước sạch để khử mùi vôi rồi để ráo. Với quả cam, bạn bóc lấy vỏ rồi rửa sạch và thái sợi dài giống như bí đỏ nhé.

Bước 4: Bạn cho khoảng 170 gr đường cùng 700 ml nước lọc vào một chiếc nồi, hòa tan rồi bắc lên bếp đun sôi. Khi nước sôi thì bạn hạ nhỏ lửa, cho bí đỏ với vỏ cam vào luộc khoảng 30 phút. Xong xuôi thì bạn vớt bí đỏ với vỏ cam ra rổ cho thật ráo nước.

Bước 5: Bạn cho 100 gr đường còn lại cùng 70 ml nước vào một chiếc chảo chống dính, hòa tan rồi bắc lên bếp đun sôi. Khi nước đường sôi 2 phút thì bạn đổ bí đỏ và vỏ cam đã ráo nước vào chảo, đảo đều và nhẹ tay cho tới khi nước đường cạn hết, đường kết tinh lại và bám đều xung quanh các miếng mứt là được. Lúc này, bạn tắt bếp, đợi cho mứt nguội hoàn toàn thì cho vào hũ thủy tinh để bảo quản ăn dần nhé.

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt bí đỏ truyền thống ngon đơn giản nhất, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm một công thức làm mứt tết hấp dẫn cho cả nhà cùng thưởng thức và dùng để đãi khách ngày tết thêm ý nghĩa. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt bí đỏ truyền thống này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon mới lạ nhé.


Có thể bạn quan tâm
0