07/02/2018, 17:22

Cách làm mứt dừa lá dứa ngon đãi khách ngày Tết nguyên đán

Cách làm mứt dừa lá dứa ngon đơn giản tại nhà dùng để đãi khách ngày Tết, vừa an toàn sức khỏe vừa tiết kiệm. Mứt dừa là một trong những món mứt tết không thể thiếu của mọi gia đình, với hương vị beo béo thơm nồng hấp dẫn mọi người. Nếu bạn cảm thấy mứt dừa màu trắng không bắt mắt thì có thêm ...

Cách làm mứt dừa lá dứa ngon đơn giản tại nhà dùng để đãi khách ngày Tết, vừa an toàn sức khỏe vừa tiết kiệm. Mứt dừa là một trong những món mứt tết không thể thiếu của mọi gia đình, với hương vị beo béo thơm nồng hấp dẫn mọi người. Nếu bạn cảm thấy mứt dừa màu trắng không bắt mắt thì có thêm nhiều màu sắc xanh, đỏ, vàng,…..cho món mứt này với những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên. Món mứt dừa lá dứa với màu xanh  bắt mắt, hương thơm dịu nhẹ chắc chắn sẽ khiến mọi người thích thú. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt dừa lá dứa ngon nhất dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt dừa lá dứa ngon nhất dưới đây và thực hiện cho mọi người cùng thưởng thức nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cùi dừa: 200 gr. Bạn nên chọn dừa bánh tẻ thì cùi dừa vừa thêm, mềm lại dẻo
  • Đường: 100 gr
  • Lá dứa (còn gọi là lá nếp, lá thơm): 50 gr

2. Cách làm mứt dừa lá dứa

Bước 1: Để thực hiện cách làm mứt dừa lá dứa, đầu tiên bạn dùng nạo nạo hết toàn bộ phần vỏ nâu của cùi dừa. Sau đó rửa sạch dừa và bào cùi dừa thành những sợi nhỏ. Bạn hoàn toàn có thể bào cùi dừa thành sợi nhỏ hoặc sợi bản to như mứt dừa thường thấy nhé! Bào kiểu gì cũng được nha.

Bước 2: Sau đó, bạn cho phần cùi dừa đã bào vào chậu nước, rửa nhẹ nhàng tránh dừa bị gẫy để rửa sạch tinh dầu trong dừa nhé! Phải rửa khoảng 2-3 lần nước thì tinh dầu mới nhạt bớt này.

Bước 3: Lá dứa rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào máy xay xay nhuyễn với khoảng 300ml nước. Nếu bạn làm ít dừa thì bạn có thể giảm nước đi để giữ độ đậm đặc của hương lá nếp cũng như màu sắc cho thành phẩm mứt dừa nhé! Xay xong lọc bỏ ra rây để lấy phần nước cốt màu xanh, thơm nức và loại bỏ bã đi này.

Bước 4: Cho dừa vào ngâm trong nước cốt lá dứa khoảng 4-5 tiếng, thỉnh thoảng lại trở đều cho màu của lá dứa ngấm vào dừa. Sau đó gạn bỏ hết nước rồi cho đường vào xóc đều cùng dừa.

Bạn có thể chờ đường tan hết hoặc nếu không có thời gian, bạn xóc đều đường với mứt dừa rồi cho lên bếp sên luôn cũng được nhé! Nhưng để đường tan hết thì thành phẩm mứt dừa lá dứa mới ngọt đậm được.

Bước 5: Chảo dùng để sên mứt tốt nhất là dùng chảo gang, vừa dày lại giữ nhiệt tốt. Cho dừa và đường vào chảo, thêm vào chảo dừa một tí xíu nước. Đun nhỏ lửa, thỉnh thoảng lại đảo đều cho đến khi đường bắt đầu khô và hơi keo lại thì dùng đũa đảo liên tục.

Không được để lửa to khi sên mứt sẽ khiến mứt bị cháy, bạn hãy kiên nhẫn khi sên mứt sẽ thấy đến cuối cùng mứt sẽ khô, đường thành các bột đường trắng bám xung quanh miếng dừa rất ngon.

3. Thành phẩm mứt dừa lá dứa

Khi sên dừa xong bạn đổ mứt dừa lá dứa ra mâm, rồi để nguội. Lựa lấy hũ thủy tinh có nắp để bảo quản mứt dừa nhé! Mứt dừa lá dứa hấp dẫn mọi người bởi màu xanh mướt của lá dứa, hương thơm nức của dừa tươi hòa quyện với mùi thơm thoang thoảng của lá dứa và vị ngọt của đường…

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt dừa lá dứa ngon đơn giản giúp các bạn có thêm một công thức làm mứt tết ngon để chiêu đãi mọi người. Ngày nay các món mứt tết bày bán không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên các bạn hãy tự tay thực hiện cho gia đình nhé, vừa tiết kiệm vừa chất lượng. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt dừa lá dứa này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


Có thể bạn quan tâm
0