07/02/2018, 17:22

Cách làm bánh khoai tây chiên vừa mềm vừa thơm ngon

vừa mềm vừa thơm ngon: Khoai tây là thực phẩm được nhiều chị em phụ nữ yêu thích lựa chọn để chế biến cho gia đình những món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Từ thực phẩm này kết hợp với một số thành phần khác bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau từ món canh, món xào, món cà ri đến các món ...

vừa mềm vừa thơm ngon: Khoai tây là thực phẩm được nhiều chị em phụ nữ yêu thích lựa chọn để chế biến cho gia đình những món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Từ thực phẩm này kết hợp với một số thành phần khác bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau từ món canh, món xào, món cà ri đến các món bánh đều mang lại cho người thưởng thức những cảm xúc thật đặc biệt. Để làm phong phú thêm các món ăn được chế biến từ khoai tây, zaidap.com/blog sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh khoai tây đơn giản mà ngon nhé.

Nguyên liệu

  1. 500g khoai tây
  2. 2 quả trứng gà
  3. 1 thìa canh hạt thìa là, có thể tìm mua ở quầy gia vị khô hoặc thay thế bằng hạt vừng
  4. 1-2 nhánh cần tây, hành tím
  5. Muối, bột ớt.

Cách làm bánh khoai tây chiên

  • Bước 1: Hạt thìa là khô đem rang sơ qua, giã nhỏ.
Cách làm bánh khoai tây chiên vừa mềm vừa ngon
  • Bước 2: Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, bổ làm đôi hoặc tư. Cho khoai vào nồi luộc chín.
Cách làm bánh khoai tây chiên vừa mềm vừa ngon
  • Bước 3: Khi khoai tây chín, cho ra âu sạch, nghiền nát khoai.
Cách làm bánh khoai tây chiên vừa mềm vừa ngon
  • Bước 4: Cần tây lấy phần lá, hành tím rửa sạch, thái nhỏ cho vào âu khoai. Thêm vào hạt thìa là khô, chút muối, bột ớt tùy khẩu vị, trộn đều.
  • Bước 5: Tay đeo găng nilon, nặn khoai thành từng miếng tròn dẹp, làm lần lượt cho tới khi hết khoai.
  • Bước 6:  Lòng đỏ trứng gà đập ra bát, đánh tan. Nhúng miếng khoai tây qua trứng.
  • Bước 7: Cho khoai tây đã nhúng trứng ở bước 5 vào chảo dầu nóng, chiên vàng.
  • Bước 8: Thỉnh thoảng lật bánh để cả hai mặt được chín đều. Gắp ra để lên giấy để thấm bớt dầu, dùng nóng với tương ớt.

Chắc hẳn chúng ta ai cũng biết rằng bữa ăn sáng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày rồi phải không nào, tuy nhiên việc ăn sáng ở ngoài thường tốn kém và ít đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm. Do đó, việc “thủ” sẵn những công thức món ngon, dinh dưỡng, tiện dụng cho bữa ăn sáng sẽ là một bí kíp cơ bản để chị em phụ nữ chăm sóc sức khỏe cả gia đình và cách làm bánh khoai tây chiên thơm ngon hấp dẫn, lạ miệng trên đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của gia đình bạn đấy. Chúc bạn thành công với cách làm bánh khoai tây chiên đã được zaidap.com/blog chia sẻ trên đây & đừng quên truy câp zaidap.com/blog thường xuyên để cập nhật thêm các công thức làm bánh khác nhé!


Có thể bạn quan tâm
0