07/02/2018, 17:22

Cách làm món thịt gà rút xương nhồi thập cẩm

. Món gà rút xương nhồi thập cẩm rất thơm và là món khá đặc biệt cho các thành viên trong gia đình thưởng thức bạn nhé. Món gà rút xương cho ngày cuối tuần này không làm bạn thất vọng đâu. Vì được kết hợp với nhiều gia vị nên thịt gà sẽ rất ngọt và tỏa mùi thơm hấp dẫn khiến bạn cứ muốn ăn ...

. Món gà rút xương nhồi thập cẩm rất thơm và là món khá đặc biệt cho các thành viên trong gia đình thưởng thức bạn nhé. Món gà rút xương cho ngày cuối tuần này không làm bạn thất vọng đâu. Vì được kết hợp với nhiều gia vị nên thịt gà sẽ rất ngọt và tỏa mùi thơm hấp dẫn khiến bạn cứ muốn ăn thêm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  1. 1 con gà khoảng 500gr
  2. 150gr giò gà
  3. 3 đùi gà lóc xương
  4. 1 quả trứng vịt Bắc thảo
  5. 2 trứng vịt muối
  6. 1 cặp lạp xưởng
  7. 1 muỗng cà phê tiêu
  8. 1 muỗng canh dầu hào
  9. 1 muỗng cà phê bột nêm
  10. 1/2 muỗng cà phê đường
  11. 1/2 muỗng cà phê bột hành
  12. 1/2 muỗng cà phê bột tỏi.

Cách chế biến món thịt gà rút xương nhồi thập cẩm

  • Bước 1: Gà rửa sạch, dùng dao nhỏ lóc hết xương gà. Phải thật nhẹ nhàng, khéo léo đừng để rách da. Lóc sao cho vẫn giữ được hình dạng của con gà.
  • Bước 2: Gà cho vào âu, ướp chút muối, chút xì dầu và bột nghệ.
  • Bước 3: Đùi gà rửa sạch lau khô, thái miếng trộn chung giò gà và các gia vị phìa trên. Ướp 30 phút.
  • Bước 4: Lấy gà đặt lên dĩa, dùng giấy thấm khô. Sau đó cho thịt (bước 2) vào. Nhét trứng bắc thảo và trứng muối vào hai nên, lạp xưởng nhét ở giữa. Sau khi nhét hết thịt, trứng vào bụng gà, bạn dùng kim có chỉ maykhâu kín lại. Để trong ngăn mát tủ lạnh 1 – 2 tiếng.
  • Bước 5: Nấu 1 nồi nước sôi, cho đĩa gà lên xửng có thêm 1 ít hành lá. Hấp 30-45 phút là gà chín.
  • Bước 6: Gà chín lấy ra để nguội bớt và bọc màng thực phẩm cho vào ngăn mát tủ lạnh vài tiếng cho thịt cứng trước khi thái miếng.

Món gà rút xương nhồi thập cẩm rất thơm và là món khá đặc biệt cho các thành viên trong gia đình thưởng thức bạn nhé. Món gà rút xương cho ngày cuối tuần này không làm bạn thất vọng đâu. Vì được kết hợp với nhiều gia vị nên thịt gà sẽ rất ngọt và tỏa mùi thơm hấp dẫn khiến bạn cứ muốn ăn thêm. Hãy chia sẻ món ăn này đến bạn bè và người thân nếu bạn cảm thấy đây là một món ăn thú vị và ngon miệng nhé! Chúc các bạn thành công và ngày cuối tuần thật vui vẻ hạnh phúc.


Có thể bạn quan tâm
0