30/05/2018, 01:43

Cách nấu súp hoa hồng lạ miệng cho lễ tình nhân năm nay

Cách nấu súp hoa hồng chưa bao giờ lại đơn giản đến thế này hết. Mới nghe đến súp hoa hồng nhiều người nghĩ ngay đến ngày lên tình nhân, không khó chế biến nhưng vẫn làm ra cho gia đình bạn một món ăn hấp dẫn. Không cần mua những loại socola đã trở thành chán ngắt bạn có thể dành ra ít thời gian ...

Cách nấu súp hoa hồng chưa bao giờ lại đơn giản đến thế này hết. Mới nghe đến súp hoa hồng nhiều người nghĩ ngay đến ngày lên tình nhân, không khó chế biến nhưng vẫn làm ra cho gia đình bạn một món ăn hấp dẫn. Không cần mua những loại socola đã trở thành chán ngắt bạn có thể dành ra ít thời gian vào bếp chế biến ngay một phần súp hoa hồng tặng người ấy. Chắc chắn sẽ lãng mạn lắm cho xem, nếu bạn chưa biết cách chế biến mời ban cùng imonngon vào bếp chế biến ngay súp hoa hồng nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1/2 lít sữa tươi
  2. 200g sò điệp
  3. 2 hoa hồng đỏ
  4. 50g bột mì
  5. 1 thìa cà phê bơ
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sò điệp rửa sạch, thái hạt lựu. Tách cánh hoa hoa hồng đem rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng. Đun nước sôi cho cánh hoa hồng vào nhúng, vớt ra ngâm trong âu nước muối pha loãng.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành nấu súp hoa hồng

Bắc chảo lên bếp chờ chảo nóng cho 1/2 thìa bơ và chảo đun sôi. Cho sò điệp vào đảo đều tay khi chín bạn tắt bếp cho hỗn hợp ra đĩa. Bắc chảo khác cho bơ vào chảo đun sôi rồi cho bột mì khô vào chảo thêm sữa tươi + nước hoa hồng + phần hỗn hợp vừa xào ở trên vào. Bật lửa đun đến khi hỗn hợp sôi sánh mịn lại với nhau.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành nấu súp hoa hồng

Khi súp chín cho súp ra đĩa sâu lòng trang trí với cánh hoa hồng.

 hình 4

Hãy thử nghĩ xem bữa tối lãng mạn bên ánh nến lung tinh thưởng thức một chén súp hoa hồng cùng ngồi nói chuyện thì quá lãng mạn. Không những thế mà món ăn còn có hương vị rất đặc biệt cuốn hút người ăn từ những miếng đầu tiên với những cánh hoa hồng mềm phần sò điệp dai dai, phần nước dùng thanh ngọt tan chảy vào miệng thì mấy ai có thể chống lại sức hấp dẫn của món ăn được. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0