30/05/2018, 01:43

Cách nấu lẩu ếch lá giang lạ miệng, thanh mát và cực kỳ hấp dẫn

Nói về những món ngon kết hợp với lá giang, không thể không kể đến món lẩu ếch lá giang lạ miệng, thanh mát và cực kỳ hấp dẫn. Cách nấu lẩu ếch lá giang không quá khó, tuy nhiên để đạt được hương vị chuẩn thì cần sự khéo léo và tỉ mỉ vô cùng. Cách nấu lẩu ếch lá giang không khó ...

Nói về những món ngon kết hợp với lá giang, không thể không kể đến món lẩu ếch lá giang lạ miệng, thanh mát và cực kỳ hấp dẫn. Cách nấu lẩu ếch lá giang không quá khó, tuy nhiên để đạt được hương vị chuẩn thì cần sự khéo léo và tỉ mỉ vô cùng.

Cách nấu lẩu ếch lá giang

Cách nấu lẩu ếch lá giang không khó nhưng cần nêm gia vị đúng chuẩn

Lẩu ếch lá giang không phải là món lẩu quen thuộc đối với nhiều người, tuy nhiên nếu đã một lần được thưởng thức, bạn ắt hẳn sẽ “phải lòng” món lẩu có hương vị núi rừng dân dã mà độc đáo này.

Cây lá giang hay còn gọi là giang chua, dây dang, thường mọc hoang ở rừng núi, thuộc họ dây leo. Cây lá giang có vị chua dịu, có dược tính cao. Nó có tác dụng hữu hiệu trong việc sát khuẩn, thanh nhiệt, tiêu viêm… Ngoài ra, lá giang khi xào chung với thịt bò, thịt gà, cá… hay nấu canh chua đều rất ngon. Lá giang có thể ăn cả lá hoặc nấu lấy nước, bỏ bã tùy thích.

Cây lá giang

Cây lá giang có dược tính cao, có vị chua ngon có thể chế biến thành nhiều món ăn

Những năm gần đây, cây lá giang được rất nhiều người miền xuôi yêu thích bởi hương vị dân dã của nó. Lá giang nhanh chóng trở thành nguyên liệu chính để chế biến những món ăn đặc sản, đậm vị quê hương và có giá trị kinh tế cao.

Nguyên liệu nấu lẩu ếch lá giang:

  • Lá giang
  • Đùi ếch hoặc thịt ếch: 1 kg
  • Bắp hoa chuối
  • Mùi tàu
  • Cọng bông súng (nếu có)
  • Gia vị: Nước mắm, muối, đường, mì chính, hạt tiêu, tỏi, ớt, chanh

Cách nấu lẩu ếch lá giang:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Lá giang rửa sạch, vò nhẹ.

Mùi tàu rửa sạch, xắt nhỏ. Cọng súng rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

Bắp hoa chuối thái sợi, ngâm với nước muối pha loãng có vắt tí chanh trong vòng 15 phút để khử vị chát và không bị thâm. Vớt ra để ráo.

Thịt ếch có thể chia làm 2 phần: Phần đùi ếch và những phần còn lại. Rửa sạch thịt ếch, sau đó ướp đùi ếch với gia vị, những phần còn lại dùng để ninh nước lẩu.

Bước 2:

Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng già rồi phi thơm với tỏi băm nhỏ, tiếp đó cho đùi ếch đã ướp vào đảo cùng. Chế nước vào nồi để ninh nước lẩu ếch, cho phần thịt ếch còn lại vào ninh cùng. Nêm nếm qua 1 chút gia vị và thêm 1 thìa đường, sau đó đậy vung lại, đun sôi nước lẩu. Dùng muôi để hớt bọt nổi lên, giúp nước lẩu trong và đẹp mắt.

Lẩu ếch lá giang

Lẩu ếch lá giang đậm đà hương vị núi rừng dân dã

Sau khi nước lẩu sôi và ngọt, cho lá giang vào nấu cùng. Vì lá giang có vị chua, chính vì thế bạn nên nêm nếm lại gia vị thêm 1 lần nữa sao cho vừa ăn. Tiếp đó, cho mùi tàu, hoa chuối vào, tiếp tục đun sôi. Sau khi sôi, thả 1 quả ớt vào rồi tắt bếp.

Cho nồi lẩu ra bếp từ hoặc bếp cồn, bếp ga du lịch để bắt đầu thưởng thức món lẩu ếch lá giang. Món lẩu ếch lá giang có màu sắc đẹp mắt, mùi vị hấp dẫn, chua thanh rất dễ chịu. Lẩu ếch lá giang ăn kèm rau muống, cọng bông súng và bún.


0