31/05/2018, 18:12

Cách nấu súp gà tôm bổ dưỡng thơm ngon cho bé cực đơn giản

Nấu món gì vừa ngon, vừa bổ lại an toàn cho các bé nhà mình luôn là một trong những điều băn khoăn của các bậc phụ huynh và làm sao để thực đơn cho con ngày một phong phú hơn nhưng lại không quá khó chế biến cũng là một điều khó khăn với bố mẹ. Để giảm đi ...

Nấu món gì vừa ngon, vừa bổ lại an toàn cho các bé nhà mình luôn là một trong những điều băn khoăn của các bậc phụ huynh và làm sao để thực đơn cho con ngày một phong phú hơn nhưng lại không quá khó chế biến cũng là một điều khó khăn với bố mẹ.  Để giảm đi những nỗi lo âu đó, hôm nay, Zaidap.com sẽ giới thiệu cho các bố các mẹ một món ăn cực kì thơm ngon và bổ dưỡng – món súp gà tôm. Cách nấu súp gà tôm bổ dưỡng thơm ngon cho bé cực đơn giản ngay sau đây sẽ giúp các mẹ tự tin nấu cho các bé nhà mình một món ăn vừa bổ lại vừa ngon. Chỉ với những nguyên liệu thân quen và công thức đơn giản, các vị phụ huynh đã có thể tự nấu được một món ăn tuyệt vời như vậy  rồi. Nào, chúng ta cùng thực hiện nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Thịt phi lê gà: 100 gram.
    + Một quả cà chua.
    + Cà rốt: một củ bé.
    + Tôm tươi: 100 gram.
    + Rau thơm, hành lá.
    + Một nắm gạo.
    + Tỏi băm, hành khô.
    + Các loại gia vị: dầu ăn, muối ăn, mì chính, hạt nêm, tiêu bột.

     hình 1

    Trình tự nấu súp gà tôm

    Bước 1: Chuẩn bị phần thịt gà, tôm tươi và nguyên vật liệu

    • Thịt phi lê gà bạn rửa sạch sẽ rồi thái miếng mỏng sau đó bằm bé.
    • Tôm tươi cần lựa để mua loại tôm thật tươi, khi đun mới được có vị ngọt. Sau khi mua về ta cũng lột vỏ sau đó rửa cho thật sạch và băm hoặc là xay cho nhỏ.
    • Củ cà rốt bạn gọt vỏ ngoài, rửa cho sạch, rồi xắt hình hạt lựu hay là bằm bé luôn.
    • Cà chua các bạn cũng bằm nhỏ luôn sau khi đã rửa sạch nha.
    • Rau và hành hoa lựa cho sạch lá đã úa, cắt rễ rồi rửa sạch rồi cho khô ráo. xắt ngắn bỏ vô tô riêng.
    • Hành mang bỏ vỏ rồi rửa cho bớt nhựa, xắt mỏng dùng để chiên cho thơm.

     hình 2

    Bước 2: Tiến hành đun súp gà tôm

    • Cho 1 cái xoong lên trên bếp, đổ dầu vô đun nóng già lên sau đó chiên thơm hành. Cho phần củ cà rốt vào đó, trộn sơ qua và đậy vung chừng năm phút thì cho thêm tỏi khô.
    • Khuấy cho đều sau độ 2 phút hãy đổ vào đó một bát nước sạch, sau đó trút gạo trắng và phần cà chua bằm nhỏ vào nấu.
    • Nấu để cho tới khi sôi hẳn khoảng hai phút bạn đổ luôn chỗ phần thịt gà vào rồi tiếp tục nấu thêm khoảng năm cho đến 7ph nữa.
    • Cuối cùng chúng mình cho nước lèo gà (nước luộc gà) vào với lượng vừa phải rồi giảm lửa. Nấu như thế khoảng 30p thì chúng ta nêm nếm thêm tôm tươi. Đợi thêm tí nữa thì món súp được rồi. Nêm nếm lại các loại gia vị sao cho vừa là tắt bếp.

     hình 3

    Bước 3: Trang trí và thưởng thức

    • Múc món súp gà tôm ra tô, rắc xíu tiêu bột và cho hành tím rau ngò xắt ngắn lên trên cho thơm.
    • Thưởng thức ngay lúc vẫn nóng để cho thơm ngon.

     hình 4

    Yêu cầu dành cho cách nấu món súp gà tôm

    • Nếu đun món súp gà tôm này để cho trẻ nhỏ ăn thì luôn phải băm thật nhỏ hết nguyên liệu. Khi nêm nếm các loại gia vị thì đừng nêm cay đồng thời lúc trút vô tô cũng đừng cho tiêu bột he.
    • Để cho có nước dùng gà, chúng mình cần phải lựa chọn luôn hẳn 1 con gà ta bé, khoảng dưới 1 ký sau đó thái sử dụng phần nạc ức gà để bằm bé, dư lại chúng mình cho vô nồi nấu để cho dùng chỗ nước lèo.
    • Chọn mua các nguyên liệu để ý lựa mua sao cho kỹ, còn tươi vừa thơm vừa ngon thì khi chế biến món ăn mới được hoàn hảo được nha.
    • Gạo trắng các bạn luôn phải ngâm trước cho mềm đi nha.

    Cũng như nhiều món súp khác, món súp gà tôm cũng chứa đựng những giá trị nhất định về cả giá trị dinh dưỡng lẫn mùi vị thơm ngon. Các bạn chắc hẳn rất hài lòng mới món ăn thơm ngon vừa được thực hiện theo công thức của Zaidap.com vừa hướng dẫn chứ? Hãy giúp các bé nhà mình trở nên khỏe mạnh hơn nhé, việc thay đổi khẩu vị sẽ kích thích khả năng thèm ăn của các bé rất nhiều đấy! Chúc các bạn thành công nha!

    0