31/05/2018, 18:12

Cách làm khoai tây nghiền cho bé ăn dặm cực ngon và đơn giản

Trẻ đến độ tuổi ăn dặm luôn đòi hỏi một thực đơn ăn dặm không những phong phú mà phải đảm bảo các yếu tố về dinh dưỡng, chất lượng và hợp khẩu vị của trẻ. Hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục giúp các mẹ bổ sung thêm một món ăn dặm ngon miệng cho các bé, không ...

Trẻ đến độ tuổi ăn dặm luôn đòi hỏi một thực đơn ăn dặm không  những phong phú mà phải đảm bảo các yếu tố về dinh dưỡng, chất lượng và hợp khẩu vị của trẻ. Hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục giúp các mẹ bổ sung thêm một món ăn dặm ngon miệng cho các bé, không những dễ làm mà lại rất bổ dưỡng, đó là món khoai tây nghiền. Cách làm khoai tây nghiền cho bé ăn dặm cực ngon và đơn giản theo công thức chuẩn của 7mongonmoingay.info sẽ làm cho cả mẹ và bé hài lòng! Độ mềm của khoai tây sẽ khiến bé vừa dễ ăn lại vừa hấp thụ, vị béo ngậy cũng sẽ rất kích thích vị giác của các bé! Vậy thì các mẹ còn chần chừ gì nữa mà không cùng chúng tôi thực hiện ngay món ăn dặm ngon bổ này nào!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Khoai tây: năm củ.
    + Muối ăn và tiêu xay.
    + 2 đến 3 thìa súp bơ.
    + 200ml sữa tươi.

     hình 1

    Các bước tiến hành làm khoai tây nghiền

    Bước 1: Sơ chế và hấp khoai tây

    • Lấy khoai rửa sạch tất cả phần đất cát, đề nghị rửa cho thật sạch tất cả ở trong các mắt của khoai tây nhe.
    • Các bạn hãy cạo vỏ khoai tây hoặc là giữ nguyên vỏ đem nấu cũng được, nhưng nếu như cạo vỏ khoai, chúng ta nên ngâm vô nước để cho khoai không thâm.
    • Bắt nồi lên bếp, trút khoai vô và đổ sâm sấp nước, nêm nếm thêm một chút muối và . Các bạn có thể lấy một chiếc đũa xâm vô khoai tây để xem khoai đã nát hay chưa.
    • Để khoai thêm đậm vị và ráo, chúng ta có thể đem hấp khoai tây bằng chõ nhe.

     hình 2

    Bước 2: Chuẩn bị các thành phần hỗn hợp khuấy và nghiền khoai tây

    • Đổ sữa tươi vào một cái nồi ráo, sạch sẽ, đun cho nóng đến khi sữa gần sôi. Đề nghị, không đun sôi sữa hẳn, sữa sẽ bị mất chất đó he.
    • Khoai đã được chín, các bạn cho ra âu, sử dụng dụng cụ nghiền hay muôi để nghiền nát khoai tây. Nếu bạn không gọt vỏ khoai tây trước khi đun hay là hấp thì nhớ phải lột vỏ khoai trước đã nhe.
    • Lúc nghiền, ta cho thêm bơ mềm vào cùng với khoai.

     hình 3

    Bước 3: Hoàn thành món khoai tây nghiền

    • Đổ khoai tây được nghiền vào bát, cho chậm chậm sữa đun nóng vào, vừa phải cho vừa phải đánh đều, khi nào nhìn thấy xem khoai đủ mịn, dẻo thì dừng, không đổ nhiều sữa nóng khiến khoai bị nhão quá nhe.
    • Bỏ thêm xíu muối, tiêu xay vô đảo cho thật đều lần nữa. Nếu cần thiết thêm chút vị béo hãy cho thêm bơ vào tùy theo khẩu vị.
    • Rắc thêm vào xíu ớt bột hoặc hẹ băm nhỏ để cho đẹp mắt và dùng thôi.

     hình 4

    Yêu cầu đối với phương pháp làm món khoai tây nghiền

    • Khi tìm mua khoai tây để ý chọn lựa để mua những củ khoai tây không nhiều mắt, có ruột màu vàng, tốt nhất là lựa khoai trồng ở Đà Lạt cho dẻo bở cũng như có mùi thơm lại chuẩn vị ha.
    • Có thể thay thế sữa tươi bằng cốt gà cho món khoai tây nghiền đều rất hợp lý. Với nước cốt gà, món khoai tây nghiền sẽ mang hương vị đậm vị hơn, còn dùng sữa thì món khoai tây nghiền sẽ mịn cũng như béo ngậy hơn.
    • Không cần nghiền khoai quá nhuyễn, chỉ nên vừa nát là được, nếu nhuyễn khi ăn món khoai tây nghiền sẽ ngấy và không thơm và ngon hơn.
    • Nhớ đổ sữa tươi hay là cốt gà từ từ để biết được lúc nào dừng sao cho khoa tây nghiền đạt được độ sánh và mịn, dẻo vừa thơm vừa ngon, không được đặc quá mà cũng không bị loãng quá.
    • Nếu như bạn làm món khoai tây nghiền này để cho trẻ em thì không nên cho thêm nữa ớt bột hoặc hẹ băm bé vô nghen, vì trẻ em thường không thích mùi đó đâu đấy.

    Các mẹ đã hoàn thành món khoai tây nghiền chưa nào? Bát khoai tây nghiền với màu sắc đơn giản nhưng cũng đủ làm hài lòng cả mẹ và bé vì mùi vị cũng như độ dinh dưỡng của nó chưa nào? Vậy là chỉ với nguyên liệu đơn giản, công thức cũng cực kì giản đơn, các mẹ đã có thể làm ra món ăn dặm khá lý tưởng cho các con rồi! Zaidap.com chúc các mẹ thực hiện thành công và chúc các bé thưởng thức món khoai tây nghiền bổ dưỡng thật ngon miệng nhé!

    0