29/05/2018, 23:44

Cách nấu cháo thịt băm ngon bổ dưỡng cho trẻ dưới 1 tuổi

Cách nấu cháo thịt băm chắc chắn luôn làm các mẹ đau đầu đặc biệt là nấu cho những trẻ dưới 1 tuổi rất khó. Trước đây khi muốn chế biến đa số các mẹ đều lựa chọn cho trẻ ăn những đồ ăn dặm ngoài hàng về sử dụng cho tiện. Nhưng không hề biết chỉ cần một vài công thức đơn giản nhất bạn đã nắm trong ...

Cách nấu cháo thịt băm chắc chắn luôn làm các mẹ đau đầu đặc biệt là nấu cho những trẻ dưới 1 tuổi rất khó. Trước đây khi muốn chế biến đa số các mẹ đều lựa chọn cho trẻ ăn những đồ ăn dặm ngoài hàng về sử dụng cho tiện. Nhưng không hề biết chỉ cần một vài công thức đơn giản nhất bạn đã nắm trong tay công thức nấu cháo thịt băm đơn giản có thể nấu cho các bé dưới 1 tuổi thưởng thức rồi. Mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến ngay cháo thịt băm cho bé nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1/2 lon gạo
  2. 100g thịt băm
  3. Cà rốt
  4. Nước mắm
 hình 1

Hướng dẫn cách làm cháo thịt băm ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Vo gạo nhẹ qua 1 lần với nước cho sạch rồi cho vào nồi nấu đến khi cháo bung ra mềm không bị cứng nữa. Cà rốt gọt vỏ cho vào máy xay nhuyễn. Thịt băm cũng cho vào cối xay nhuyễn ra.

Bước 2: Tiến hành nấu cháo thịt băm

Cho thịt băm + cà rốt vào nồi cháo thêm vài giọt nước mắm để cháo không bị khô. Đun trên bếp, vừa đun vừa khuấy đều để cháo quánh lại với thịt và cà rốt xay. Đợi khoảng 3 – 4 phút là cháo chín. Thêm ít dầu ô liu là tắt bếp được rồi.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành nấu cháo thịt băm

Đợi cháo thịt băm nguội bạn múc cháo ra chén cho bé ăn.

 hình 4

Muốn chế biến cháo thịt băm thích hợp cho những bé dưới 1 tuổi ăn thật sự không hề khó chút nào hết. Vừa giúp các bé ngon miệng hơn lại cung cấp một nguồn dinh dưỡng dồi dào cho các bé nhanh phát triển. Những thức ăn dặm bên ngoài không còn đảm bảo vệ sinh làm các mẹ lo lắng vậy sao các mẹ không thử nấu cháo thịt băm xem sao. Đây chắc chắn sẽ là sự gợi ý tuyệt vời nhất cho các mẹ khi vào bếp rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0