29/05/2018, 23:44

Cách làm mứt táo ta ngọt lành cho ngày Tết cổ truyền thêm ấm cúng

Mứt táo ta có vị ngọt dịu, hơi dốt dốt chua chua, không ngọt khé như táo tàu. Mứt táo ta dẻo, thơm vị quê hương, rất thích hợp để nhâm nhi vào ngày Tết cổ truyền, và quây quần bên gia đình. Cách làm mứt táo ta tuy có cầu kỳ như các cách làm mứt khác, thế nhưng, tự tay chế biến mứt táo cho cả ...

Mứt táo ta có vị ngọt dịu, hơi dốt dốt chua chua, không ngọt khé như táo tàu. Mứt táo ta dẻo, thơm vị quê hương, rất thích hợp để nhâm nhi vào ngày Tết cổ truyền, và quây quần bên gia đình. Cách làm mứt táo ta tuy có cầu kỳ như các cách làm mứt khác, thế nhưng, tự tay chế biến mứt táo cho cả nhà thưởng thức, quả thật là cảm giác rất tuyệt vời.

Cách làm mứt táo ta

Cách làm mứt táo ta khá cầu kỳ tuy nhiên thành quả thì thật tuyệt vời

Nguyên liệu làm mứt táo ta:

Nguyên liệu làm món mứt táo ta

Nguyên liệu làm món mứt táo ta

  • Táo ta: 1 kg
  • Đường: 6 lạng
  • Phèn chua: 1 -2 thìa
  • Nước vôi trong

Cách làm mứt táo ta:

Bước 1:

Táo rửa sạch, dùng tăm nhọn hoặc xiên, xiên 1 vài lỗ trên quả táo.

Chuẩn bị một chậu nước to có hòa nước vôi trong. Thả táo vào ngâm trong nước vôi trong tầm 15 tiếng để khử vị chát trong táo, giúp cho táo giòn hơn. Sau khi ngâm xong, vớt táo ra rửa sạch lại nhiều lần.

Ngâm táo

Trong cách làm mứt táo ta, công đoạn sơ chế và ngâm táo là cầu kỳ nhất

Bước 2:

Cho 1 thìa phèn chua vào nồi nước, đun sôi, sau đó thả táo vào trần qua. Vớt táo ra, rửa ngay dưới vòi nước lạnh nhiều lần. Cho táo vào rổ, để nơi thoáng mát để táo ráo nước, khô mình.

Bước 3:

Ướp 1kg táo với 6 lạng đường. Xóc xóc táo để đường nhanh tan và ngấm vào táo được đều hơn.

Ướp táo với đường

Ướp táo với đường

Bước 4:

Chuẩn bị 1 cái chảo to, sâu lòng, đun nóng chảo, cho táo vào sao cho khô. Lưu ý để nhỏ lửa, đảo đều tay để đường tan, không bị cháy cũng như vón cục. Đảo đều tay đến khi táo khô, đường tan hết, ăn thử thì thấy mứt táo hơi dai dai. Sao đến khi mứt táo ta có màu đỏ sậm, mùi thơm ngọt ngào của đường thơm nức mũi thì tắt bếp.

Mứt táo ta

Mứt táo ta thơm ngon, ngọt lành

Mứt táo ta để nguội thì cho vào hũ thủy tinh, đóng kín nắp để dùng dần. Mùa táo ta thường bắt đầu từ tháng 12 dương lịch, khá trùng khớp với lịch Tết Nguyên đán. Lúc này táo ta vào mùa, táo già và rất ngon, ngọt. Với cách làm mứt táo ta cực ngon mà toinauan chia sẻ, đến mùa táo ta, chị em hãy tiến hành chế biến ngay món mứt ngon lành này để chiêu đãi cả nhà. Chúc các bạn thành công!


0