29/05/2018, 23:44

Cách làm bánh bông lan chocolate cuộn kem tươi ngon không cưỡng nổi

Cách làm bánh bông lan chocolate cuộn kem tươi là một trong những món bánh ngọt luôn được mọi người ưa chuộng, đặc biệt là các tín đồ ưa ngọt. Bởi vì, bánh bông lan chocolate cuộn kem tươi hấp dẫn với lớp bánh bên ngoài mềm ẩm, thơm lừng mùi chocolate hòa quyện cùng phần nhân kem bên trong béo ...

Cách làm bánh bông lan chocolate cuộn kem tươi là một trong những món bánh ngọt luôn được mọi người ưa chuộng, đặc biệt là các tín đồ ưa ngọt. Bởi vì, bánh bông lan chocolate cuộn kem tươi hấp dẫn với lớp bánh bên ngoài mềm ẩm, thơm lừng mùi chocolate hòa quyện cùng phần nhân kem bên trong béo ngậy khiến bạn không thể nào cưỡng nổi. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay cùng ilamdep để trổ tài làm món bánh bông lan chocolate cuộn kem tươi ngon tuyệt cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

Phần bánh

  1. 4 quả trứng gà
  2. 40ml sữa tươi không đường
  3. 40ml dầu ăn
  4. 65g đường cát trắng
  5. 10g chocolate đen
  6. 65g bột mì
  7. 65g bột bắp
  8. 12g bột ca cao

Phần nhân kem

  1. 60g đường
  2. 250ml whipping cream
  3. 50ml sữa tươi
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Trộn đều bột mì, bột ca cao, bột bắp rồi rây lại cho mịn. Làm nóng lò nướng ở 180 độ C và bôi lớp nước hoặc dầu ăn thực vật lên khuôn đựng bánh, lót giấy nến lên khuôn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh bông lan chocolate cuộn kem tươi

Thêm 10g đường vào bát lòng đỏ, khuấy đều, cho sữa tươi không đường, dầu ăn thực vật, chocolate đun tan chảy, bột mì, bột bắp, bột ca cao vào khuấy tiếp. Cho ít muối vào bát lòng trắng, dùng máy đánh bông rồi thêm nước cốt chanh tươi hoặc bột tartar và đường vào đánh đến khi thành kem là được.

 hình 4

Đổ hỗn hợp lòng đỏ vào hỗn hợp lòng trắng trộn đều rồi đổ vào khuôn bánh nướng trong khoảng 25 phút, lấy ra để nguội. Kem tươi để tủ lạnh 1 giờ, lấy ra đánh bông, phết đều lên mặt bánh rồi cuộn lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh bông lan chocolate cuộn kem tươi

Lấy bánh bông lan chocolate cuộn kem tươi ra, cắt miếng vừa ăn và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món bánh bông lan chocolate cuộn kem tươi ngon mềm và béo ngậy để thưởng thức cùng gia đình vào cuối tuần rồi đấy. Đặc biệt, khi kết hợp cùng một tách trà hoặc cà phê thơm lừng trong buổi chiều mát mẻ thì còn gì tuyệt vời bằng phải không nào. Chúc bạn thực hiện thành công và hãy luôn đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé.


0