29/05/2018, 23:44

Cách làm mứt dừa ngon nhất mà đơn giản ngay tại nhà

Cách làm mứt dừa ngon nhất mà đơn giản ngay tại nhà mang đến một màu sắc mới cho mâm quà của bạn trong ngày Tết. Mứt dừa ngon thơm, dẻo dai béo ngậy luôn là thành phần không thể thiếu của Tết dân tộc. Những lớp bột bám chồng lên nhau hòa quện vào từng miếng dừa tạo nên hương vị đậm đà, ngọt ...

Cách làm mứt dừa ngon nhất mà đơn giản ngay tại nhà mang đến một màu sắc mới cho mâm quà của bạn trong ngày Tết. Mứt dừa ngon thơm, dẻo dai béo ngậy luôn là thành phần không thể thiếu của Tết dân tộc.

Những lớp bột bám chồng lên nhau hòa quện vào từng miếng dừa tạo nên hương vị đậm đà, ngọt ngào khó quên trong dư vị của mỗi người. Có rất nhiều cách làm mứt dừa khác nhau, tuy nhiên, mỗi cách lại cho ra một thành phẩm khác nhau với nhiều hương vị.

Hôm nay giadinh.blog giới thiếu đến các bạn một công thức vô cùng đơn giản nhưng lại tạo nên món mứt dừa với hương vị chuẩn xác và ngon không cưỡng nổi. Vào bếp và khám phá “” nhanh thôi nào!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1kg cùi dừa bánh tẻ
  • 0,5kg đường kính trắng
  • Vani
  • Sữa đặc
  • Dụng cụ: Nạo dừa, dao, rổ, chảo…vvv

Đối với cách làm mứt dừa ngon, thì khâu chuẩn bị nguyên liệu, đặc biệt là chọn dừa thì không thể qua loa. Các bạn có thể chọn loại cùi dừa ở giữa khái niệm non và già để được loại mứt dừa ngon nhất. Thông thường các chị em nội trợ thông thái cũng hay chọn dừa để làm mứt dừa đó là dừa bánh tẻ.

Làm mứt dừa thì chắc chắn dừa chính là nguyên liệu chính, vì vậy chọn được dừa ngon cũng chính là việc góp phần làm nên một món mứt dừa ngon nhất, hấp dẫn nhất. Nếu không thể chọn được dừa bánh tẻ, các bạn cũng không nên chọn dừa quá già, vì dừa quá già sẽ cho ra món mứt khá là khô.

Cách làm mứt dừa ngon nhất

Bước 1: Sơ chế dừa

Tốt nhất khi mua dừa ngòi chợ, các bạn nên chọn quả vừa được lấy nước ra, dừa sẽ tươi hơn. Các bạn có thể nhờ người bán nạy cùi dừa, cố gắng bảo họ nạy cùi làm sao để cùi dừa vẫn nguyên quả nhé. Sau đó cạo hết phần vỏ nâu bên ngoài cùi sao cho trắng sạch sẽ. Thông thường các loại nạo đều được chỉnh sao cho độ dày vừa phải nhất, nên các bạn cứ thế tiến hành nạo theo thành cùi dừa. 

Các bạn vừa nạo vừa cho dừa rơi vào chậu nước ấm, sau khi nạo xong, các bạn rửa lại nhiều lần cùi dừa với nước ấm, và cuối cùng ngâm dừa trong 10 tiếng.

Bước 2: Ướp dừa

Dừa sau khi khi ngâm sẽ có màu trăng trong trong nhìn rất vui mắt, các bạn vớt ra để thật ráo nước thì cho dừa vào bát lớn, đổ đường đã chuẩn bị vào và trộn đều. Các bạn nếu đeo găng tay nilon trộn cho hỗn hợp thật đều nhau, việc dùng tay này vừa để cảm nhận rõ hơn phần dừa nhằm không làm những miếng dừa bị gãy. Sau đó các bạn để qua đêm hỗ hợp này.

Bước 3: Đảo dừa

  • Cách làm dừa ngon nhất này tuy đơn giản nhưng bạn cũng cần đặc biết tập trung ở bước này. Đây là bước hết sức quan trọng, quyết định món mứt này của bạn có thành công hay không đấy.
  • Bạn bắc chảo chống dính lên bếp, cho dừa vào đảo đều tay, bạn hạ lửa nhỏ và liên tục đảo nhé. Đạo dừa được 5 phút thì các bạn cho vani và (mục đích để tạo độ ngậy thơm) và sữa đặc vào (tùy vào khẩu vị và khả năng ăn ngọt của gia đình mà bạn nêm sữa đặc cho khéo nhé).

  • Các bạn tiếp tục đảo đều tay trên nền lửa nhỏ đến khi nào đường sữa bắt đầu cô lại, tạo thành những lớp bột bám trên dừa thì tắt bếp. Sau khi tắt bếpcác bạn vẫn đảo thêm một lúc nữa để dừa không bị cháy, sau đó cho ra khay chờ nguội là có thể thưởng thức.

Chắc chắn với cách làm mứt dừa ngon nhất này, các bạn sẽ hoàn thành một cách gọn gàng và nhanh chóng. Vừa đơn giản, vừa đúng chuẩn mứt dừa truyền thống, mứt dừa “ra lò” sẽ có hương vị thơm của vani, đường và sữa đặc quện vào dừa tạo nên độ dẻo dẻo dai dai rất phù hợp. Việc sau khi tắt bếp còn phải đảo dừa thêm một lúc nữa là nhằm cho dừa không bị cháy khi chảo còn rất nóng, hơn nữa lúc này các bạn có thể vừa đảo, vừa tách những miếng dừa nếu còn dính để các miếng độc lập hơn.

Hãy like và share “” cho mọi người cùng biết để ủng hộ giadinh.blog nhé. Chúc các bạn thành công với món mứt dừa ngon truyền thống này!


0