15/06/2018, 11:54

Cách nấu cháo hàu ngon đơn giản cho bé và cả nhà cùng bổ dưỡng

Cách nấu cháo hàu đơn giản tại nhà mà không bị tanh để cho bé cùng cả nhà thưởng thức là một trong những loại món ăn bổ dưỡng và giúp lấy lại sức khỏe rất tốt. Cháo thì chắc là món đơn giản ai cũng biết nấu nhưng cách nấu cháo hàu ngon có lẽ không mấy ai biết được và hôm nay mình xin hướng dẫn ...

Cách nấu cháo hàu đơn giản tại nhà mà không bị tanh để cho bé cùng cả nhà thưởng thức là một trong những loại món ăn bổ dưỡng và giúp lấy lại sức khỏe rất tốt. Cháo thì chắc là món đơn giản ai cũng biết nấu nhưng cách nấu cháo hàu ngon có lẽ không mấy ai biết được và hôm nay mình xin hướng dẫn các bạn thực hiện món ăn này chỉ với 4 bước cơ bản.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2kg hàu sữa
+ 200g gạo tẻ
+ 1 nắm gạo nếp
+ 5 củ hành khô
+ Rau cải
+ Gia vị, nước mắm

-1

Bước 1: Hàu mua về rửa thật sạch, dùng khăn ráp cọ sạch phần vỏ. Cho hàu vào lò vi sóng quay trong vòng 2 đến 3 phút để hàu hé miệng. Dùng mũi dao lách vào hàu để tách đôi vỏ hàu ra giống như sò lông hay chem chép ý. Lấy phần thịt hàu ra chén, phần nước trong hàu cũng đổ vào một chén khác để khi nấu cho ngọt nước. Cho phần thịt hàu vào một chén nước, nhẹ nhàng rửa phần viền đen của hàu cho thật sạch.

-2

– Đối với cách nấu cháo hàu cho bé cần nhất là phần nước hàu, nếu trẻ quá nhỏ không thể ăn hàu thì phần nước này rất quan trọng đấy, người ta có thể hầm cho hàu lọc lấy nước để nấu cháo cho trẻ mới tập ăn, rất bổ dưỡng.

Bước 2: Gạo đem vo thật sạch có thể ngâm trước để nấu cháo sẽ nhanh chín. Cho gạo vào nồi cơm điện, đổ nước gấp 3 lần gạo sau đó để ở chế độ Cook đợi tầm 10 phút nước sôi lên thì tắt. Om thêm 20 phút sau đó bật lại chế độ cook 1 lần nữa là cháo nhừ. Nước hàu khi nãy giờ cho vào nồi cháo đun cho cháo sôi lại thì tắt bếp. Tiếp theo hành khô bóc vỏ thái mỏng.-3

Bước 3: Bí quyết nấu cháo hàu không bị tanh đó là chúng ta phải xào hàu với hành để mùi tanh biến mất. Để chảo lên bếp cho chút dầu ăn vào đợi nóng thì thả hành vào phi cho đến khi vàng, nhớ nhỏ lửa kẻo hành cháy. Vớt hành phi ra chén, cho hàu vào chảo dầu xào với lửa to nếu ít dầu quá thì có thể thêm chút dầu để hàu không bị cháy.

-4

Bước 4: Cho vào chảo một thìa nước mắm tiếp tục đảo để hào thấm gia vị. Khi hàu chín thì cho ra chén để riêng, không nên xào hàu vừa chín tới ăn sẽ có mùi tanh và có thể bị đau bụng đấy. Múc cháo ra chén, cho hàu xào và nước xào hàu lên trên, rắc hành khô và rau mùi lên mặt cháo và cùng thưởng thức nào.

-5

Cách nấu cháo hàu đơn giản như thế này hẳn gia đình bạn sẽ thích lắm đây. Cùng làm món tẩm bổ cho gia đình vào cuối tuần này nhé.


0