15/06/2018, 11:54

Cách làm chả tôm chiên xù giòn ngon cho bé ăn cực thích

Cách làm chả tôm chiên xù : Bên cạnh món chả cá quen thuộc thì tại sao bạn không thử món chả tôm mới lạ. Để cùng bạn vào bếp hôm nay mình xin chia sẻ cách chế biến món chả tôm chỉ với 5 bước cơ bản. Nguyên liệu cần có cho món ăn này + 500g tôm tươi không vỏ + 1 muỗng cafe bột nêm, ...

Cách làm chả tôm chiên xù: Bên cạnh món chả cá quen thuộc thì tại sao bạn không thử món chả tôm mới lạ. Để cùng bạn vào bếp hôm nay mình xin chia sẻ cách chế biến món chả tôm chỉ với 5 bước cơ bản.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g tôm tươi không vỏ
+ 1 muỗng cafe bột nêm, dầu hào
+ ½ muỗng bột tiêu trắng, đường
+ 1 miếng cà rốt thái thật nhỏ
+ 2 muỗng canh bột năng
+ 2 phần hành trắng băm nhỏ
+ 100g bột chiên xù

 1

Bước 1: Để cách làm chả tôm ngon bạn nên mua tôm tươi ngoài chợ về bóc vỏ, bỏ đầu tách phần chỉ đen ở giữa rồi rửa qua với nước để ráo. Cho tôm vào bao nilon cất trong tủ chừng 30 phút để tôm cứng lại xíu. Sau đó lấy tôm trong tủ lạnh ra xay thật nhuyễn chừng vài phút. Làm như vậy để khi ăn chả tôm sẽ dai và ngon hơn. Ướp các gia vị vào tôm rồi đổ bột năng vào trộn đều đến khi hỗn hợp khô thành một khối. Nên cho bột từ từ tránh để bột năng bị vón cục. 2

Bước 2: Đeo bao tay nilon hoặc dùng dầu ăn thoa lên tay rồi viên tôm lại thành từng viên vừa ăn, cỡ như chiếc bánh cam ý. Đối với cách làm chả tôm viên bạn muốn được giòn thì ép dẹt tôm thành từng miếng mỏng cỡ 1,5cm. khi chiên sẽ giòn và hơn. Nặn tôm thành từng miếng như vậy cho đến hết, lăn chả tôm qua bột chiên xù. Đặt chảo lên bếp, đổ dầu 2/3 chảo cho dầu già thì thả chả vào chiên ở mức lửa vừa, nếu bạn làm nhiều thì chia thành từng đợt một nhé. Để có cách làm chả tôm chiên xù thì bạn đừng quên mua loại bột chiên xù này nhé, lớp bột này sẽ giúp miếng chả của bạn giòn và đẹp mắt hơn rất nhiều đấy.

Bước 3: lật miếng chả cho vàng đều 2 mặt rồi gắp ra cho ráo dầu, các bạn thấy đấy với cách làm chả tôm đơn giản như thế này chúng ta hoàn toàn có thể làm cho gia đình thưởng thức vào dịp cuối tuần.  3Thay vì tôm nướng, hấp bia thì chả tôm hẳn sẽ làm mọi người thích thú hơn đấy, nếu có lò vi sóng bạn nên đem nướng thử xem sao nha. Chúc bạn thành công với cách làm chả tôm chiên xù giòn ngon cho bé ăn cực thích này nhé!


0