15/06/2018, 11:54

Cách nấu cháo cá hồi cho bà bầu và bé ngon không bị tanh

Cùng vào bếp hôm nay mình xin hướng dẫn cách nấu cháo cá hồi cho bà bầu và bé ngon cùng tất cả các bạn, những người yêu thích món ăn đặc biệt này. Qua nhiều lần thử nghiệm và thấy thành công rực rỡ nên mình muốn chia sẻ một vài kinh ngiệm về món này mà các chị em hay gặp phải. Chuẩn bị để nấu ...

Cùng vào bếp hôm nay mình xin hướng dẫn cách nấu cháo cá hồi cho bà bầu và bé ngon cùng tất cả các bạn, những người yêu thích món ăn đặc biệt này. Qua nhiều lần thử nghiệm và thấy thành công rực rỡ nên mình muốn chia sẻ một vài kinh ngiệm về món này mà các chị em hay gặp phải. Chuẩn bị để nấu cháo cá hồi gồm:


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500gr fillet cá hồi
+ 200gr sườn non
+ 100 - 150g gạo
+ Củ hành tím, hành lá, hành phi, tỏi, gừng - Phô mai

-1

Bước 1: Cá hồi đem rửa thật sạch, có thể rửa qua với nước muối loãng cho bớt mùi tanh sáu đó kiểm tra xem phần thịt cá còn xương không. Chia cá hồi làm 2 phần, phần một thái lát mỏng cho vào chén để đem xào. Phần thứ 2 cất vào tủ lạnh để trên ngăn đông cho cứng miếng cá lại, chừng 15 phút sau mang ra. Đừng để quá lâu chúng ta sẽ không thể thái được đâu. Dùng dao mỏng thái phần cá hồi này thật mỏng sau đó cho vào đĩa và để vào tủ lạnh. Cách chế biến món cháo cá hồi kiểu này sẽ giúp bạn cảm nhận được vị béo tưoi ngon của cá.

-2

Bước 2: Hành lá cắt rễ rửa sạch thái nhỏ, gừng cạo vỏ rửa sạch rồi thái sợi mỏng. Băm hành tím với tỏi để riêng. Sườn non chặt miếng vừa ăn sau đó rửa sạch với nước muối để khử mùi hôi. Đun một nồi nước sôi, cho chút muối vào rồi thả sườn vào chần qua để khi hầm nước sẽ trong hơn và không có mùi hôi. Cách nấu cháo cá hồi cho bà bầu bạn nên dùng xương ống sẽ ngọt hơn và bổ hơn nhé. Cho xương vào nồi hầm trong khoảng 1 giờ rồi có thể vớt sườn ra hoặc để lại ninh cùng cháo. Tiếp theo gạo vo thật sạch, có thể ngâm qua với nước cho gạo nở và nhanh chín, cho gạo vào nồi cơm điện nấu để tiết kiệm thời gian và cháo cũng nhanh chín hơn.

-3

Bước 3: Để chảo lên bếp cho nóng, thêm dầu và hành tỏi băm vào phi thơm sau đó cho phần cá hồi trong chén vào xào. Đảo đều tay cho cá săn lại thì nêm nước mắm, đường, muối hạt nêm cho thấm gai vị. Tiếp tục xào ở mức lửa vừa đến khi cá vàng và săn lại thì tắt bếp.

-4

Bước 4: Khi cháo đã chín thì múc cháo vào nồi nước sườn khi nãy, nếu cháo của bạn hơi loãng thì nên cho ít nước sườn lại chút nhé để cháo được ngon hơn. Đợi cháo sôi lại thì nêm cho vừa ăn. Tăt bếp và để cháo nguội chừng 1 phút sau đó cho phô mai vào quậy đều, để không ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nkhông nên quậy phô mai khi cháo còn sôi. Khi nấu cháo cá hồi cho bé nên cho nhiều phô mai một chút để bé ăn được nhiều hơn, nhưng nếu quá thì lại hơi ngán.

-5

Cho cháo ra tô, thả ngay phần cá hồi lát mỏng trong tủ lạnh vào, thêm một chút cháo chan lên mặt để phần cá này được chín sau đó cho hành lá, hành phi, gừng và cuối cùng thì rắc phần cá hồi đã xào lên mặt và thưởng thức. cách nấu cháo cá hồi không tanh nếu bạn không ăn được cá tái bỏ trên mặt cháo thì có thể cho vào nồi cháo khuấy đều lên và cho ra chén. Chúc các bạn thành công với món ăn này.


0