15/06/2018, 11:54

Cách làm bánh nậm mặn nhân tôm thịt đậm đà hương vị Huế

Cách làm bánh nậm mặn : Cùng đến với một trong những đặc sản xứ huế. Hôm nay mình xin hướng dẫn cách làm bánh nậm cho các bạn. Đây là món bánh ăn vặt nổi tiếng ở huế, với nguyên liệu chính là bột và tôm, nó gần giống như bánh lọc nhưng cách làm hơi khác một chút. Chuẩn bị cho cách làm bánh nậm ...

Cách làm bánh nậm mặn: Cùng đến với một trong những đặc sản xứ huế. Hôm nay mình xin  hướng dẫn cách làm bánh nậm cho các bạn. Đây là món bánh ăn vặt nổi tiếng ở huế, với nguyên liệu chính là bột và tôm, nó gần giống như bánh lọc nhưng cách làm hơi khác một chút. Chuẩn bị cho cách làm bánh nậm gói là chuối gồm có:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ ++ Phần bánh:
+ 250g bột gạo, 25g bột năng
+ 500g nước
+ 3 thìa súp dầu ăn
+ ++ Phần nhân:
+ 200g tôm, 150g thịt heo xay
+ Hành lá, hành tím, nước mắm, muối, bột ngọt
+ Lá dong hoặc lá chuối

-1

Bước 1: Tôm tươi mua về lột vỏ, bỏ đầu rửa lại với nước muối loãng cho thật sạch rồi băm nhuyễn. Cho tôm với thịt xay vào tô lớn trộn đều thêm 1 thìa nước mắm, 2 thìa muối, 1 thìa bột ngọt ướp trong vòng 15 phút để thấm gia vị.

-2

Bước 2: Hành lá rửa sạch thái nhỏ, sau đó để chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào rồi thả hành băm nhuyễn vào phi thơm. Trút phần nhân vào xào cho vàng. Cách làm bánh nậm nhân tôm còn giúp phần nhân có màu vàng giống gạch cua, làm tôn thêm hương vị và màu sắc của nhân bánh. Khi gần tắt bếp thì cho hành lá vào xòa chừng 30 giây rồi tắt bếp.

-3

Bước 3: Bột gạo và bột năng trộn đều, cho vào nồi thêm nước khuấy đều, thêm 2 thìa dầu rồi để lên bếp nấu cho bột đặc lại. Cách làm bánh nậm ngon thì phần nhân và phần bột phải hòa hợp. Riêng đối với vỏ bánh chúng ta hòa nước sao khi nấu lên bột không quá nhão và cũng không quá đặc để có thể gói được bánh, luôn nấu ở chế độ nhiệt nhỏ và vừa để không bị cháy. Đợi đến khi sánh lại thì tắt bếp.

-4

Bước 4: Trải lá chuối hoặc lá dong ra mặt phẳng, phệt bột lên trên dày chừng 1cm, sau đó trải một lớp nhân lên trên cùng theo tỉ lệ 2:1. Nếu sợ nhân rớt ra ngoài bạn có thể dùng tay ấn nhẹ cho phần nhân dính vào bột. Sau đó gấp mép lá 2 bên vào trước rồi gập 2 đầu lại, dùng tay ấn cho bánh có hình chữ nhật đều các cạnh. Có thể cột sơ lại để bánh không bị tuột. Cho vào xửng hấp khoảng 20 phút là bánh sẽ chín. Cách làm bánh nậm nhân mặn này gần giống với bánh bột lọc nhưng bột ở đây đã được pha chế và nhân cũng đã có sự thay đổi, cách gói cũng khác so với bánh bột lọc truyền thống.

-5

Lấy bánh ra và cùng cho cả nhà thưởng thức thành quả của mình nào. Nếu không có tôm bạn làm bánh nậm nhân thịt thôi cũng được nhưng nên cho vào đó chút bột nghệ để nhân có màu đẹp mắt nhé.chúc các bạn thành công.


0