15/06/2018, 11:54

Cách làm bánh mì hamburger chay bằng đậu phụ ngon mà đơn giản

Cách làm bánh hamburger chay là một trong những món bánh chay khá lạ miệng và hấp dẫn mà không phải người ăn chay nào cũng biết đến món ăn này. Hôm nay mình xin chia sẻ cũng các bạn cách làm bánh hamburger bằng đậu phụ mà mình mới học được đã đưa vào thử nghiệm khá thành công nhé. ...

Cách làm bánh hamburger chay là một trong những món bánh chay khá lạ miệng và hấp dẫn mà không phải người ăn chay nào cũng biết đến món ăn này. Hôm nay mình xin chia sẻ cũng các bạn cách làm bánh hamburger bằng đậu phụ mà mình mới học được đã đưa vào thử nghiệm khá thành công nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vỏ bánh hamburger
+ Đậu phụ
+ Nấm, Hành tây
+ Sốt cà chua, tương ớt
+ Bột chiên xù
+ Rau chân vịt (hay salad)

-1

Bước 1: Nấm và hành rửa sạch, có thể tách nấm nhỏ ra chút. Để chảo lên bếp thêm chút dầu ăn vào phi thơm sau đó cho nấm vào xào chín rồi tắt bếp. Rửa sạch rau mùi, húng quế để ráo, có thể cho vào ngâm với nước muối chừng 10 phút sau đó vớt ra. Băm nhỏ rau mùi và húng quế sau đó cho vào tô lớn, riêng đậu phụ thì nghiền nhỏ nhỏ chút rồi cũng cho vào tô.

-2

Bước 2: Tiếp tục cho nấm đã xào, hành tây băm nhỏ, sốt cà chua, dấm vào tô  rồi trộn đều. Cách làm bánh hamburger tại nhà bạn có thể thêm hoặc bớt một vài nguyên liệu cho hợp với khẩu vị của mình nhé. Khi các nguyên liệu đã được trộn đều bạn cho thêm chút đậu phụ vào trộn 1 lần nữa để tạo độ kết dính cũng như sẽ làm cho phần nhân thêm sánh đặc hơn. Để tô hỗn hợp này trong tủ lạnh 30 phút. Cách làm hamburger ngon là phải biết một vài mẹo nhỏ trong chế biến, vì món chay không giống như món mặn, muốn làm được ngon thì hơi tỉ mỉ chút.

-3

Bước 3: Sau 30 phút bạn lấy hỗn hợp này ra, chia thành nhiều phần nhỏ sao cho vừa với chiếc vỏ bánh hamburger, Để chảo lên bếp cho dầu vào thật nóng sao cho dầu ngập phần nhân. Nhúng phần nhân trên vào bột chiên xù sau đóc chiên lại cho thật vàng giòn là được. cách làm nhân bánh mì hamburger thật đơn giản đúng không nào, chỉ với 3 bước chính là bạn đã có ngay phân nhân ngon tuyệt vời, bây giờ đến phần hoàn thành bánh nào. Quét mayonnaise và cà chua nướng lên mặt bánh mì, nhớ là quét vừa phải để không bị lem ra phần bánh bên ngoài nhé.

-4

Bước 4: Bây giờ bạn xếp phần nhân bánh lên trên mặt lớp mayonnaise và kẹp phần bánh kia vào là được. Nếu muốn có thể cho vào đó một ít rau salat sẽ ngon hơn đấy.

-5

cách làm bánh hamburger đơn giản phải không nào, không phải món chay là không ngon nhé, đảm bảo các bạn sẽ nghiền đấy. Chúc các bạn thành công


0