15/06/2018, 11:54

Cách làm mực ống nhồi thịt nướng thơm ngon khó diễn tả

Cách làm mực ống nhồi thịt nướng : Mực là một trong những loại hải sản được sử dụng phổ biến nhất sau tôm. Ngoài các món như khô mực, mực một nắng, lẩu mực thì cách làm mực nhồi thịt nướng mà mình chia sẻ vơi các bạn hôm nay sẽ góp phần vào sổ tay chế biến mực của các bạn nhé. Nguyên liệu chế ...

Cách làm mực ống nhồi thịt nướng: Mực là một trong những loại hải sản được sử dụng phổ biến nhất sau tôm. Ngoài các món như khô mực, mực một nắng, lẩu mực thì cách làm mực nhồi thịt nướng mà mình chia sẻ vơi các bạn hôm nay sẽ góp phần vào sổ tay chế biến mực của các bạn nhé. Nguyên liệu chế biến mực ống nhồi thịt gồm có:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 14 con mực cỡ nhỏ
+ dầu ô liu, tăm nhọn hai đầu, ớt bột, muối
+ ++ Nhân nhồi:
+ 225g thịt lợn xay nhỏ
+ 5ml nước mắm, 5g đường, 5g ớt chuông
+ 2,5g muối, 1 củi hành khô băm nhỏ,  1 ít mộc nhĩ, 1 ít miến ngâm mềm cắt khúc dài 4cm

-1

Bước 1: Mực tươi mua về làm thật sạch, trút bỏ phần túi mực, nên bóp sơ qua rượu hoặc nước chanh để khử mùi. Mộc nhĩ ngâm nước ấm rồi rửa thật sạch, thái nhỏ cho vào tô. Hành lá cũng rửa sạch thái nhỏ. Cho thịt lợn đã băm hay xay nhuyễn có thể mua ngoại chợ người ta đã xay sẵn, chút nước mắm, tiêu, muối hành lá, miến vào tô chứa mộc nhĩ rồi trộn đều, giống như bạn làm nem chả vậy. Cách làm mực nhồi thịt đơn giản nhất là bạn dùng ngay phần tua mực để làm nhân nhồi bên trong cũng được, còn nêu muốn cho con mực nhồi của bạn trông đẹp mắt thì giữ lại phần đầu và tua mực nhé.

-2

Bước 2: Nhồi hỗn hợp nhân này vào phân thân mực. Nhồi từ từ để nhân lấp kín phần ruột bên trong nhưng bí quyết làm mực nhồi thịt ngon là không nên nhồi quá đầy sẽ không thể ghim phần đầu mực lại được. Sau khi nhồi xong con nào thì lấy tăm nhọn ghim đầu lại để nhân không trôi ra ngoài.

Bước 3: Phết một lớp dầu ôliu lên con mực sau đó thêm chút ớt bột lên trên rồi đem nướng. Làm mực ống nhồi thịt như thế này sẽ không làm mực bị khô, mà ăn lại có vị cay cay khá ngon nữa.

-3

Bước 4: Để chảo nướng lên bếp cho nóng, thêm vào đó 15ml dầu thực vật, cho mực vào chảo nướng, vặn nhiệt độ ở mức thấp để mực và nhân chín đều. Cách vài phút thì lật mực lên một lần.

-4

Cách làm mực nhồi thịt tại nhà thật đơn giản đúng không nào, chỉ với 4 bước rất dễ dàng như trên là bạn đã có ngay đĩa mực nướng thơm ngon rồi. Khi thấy mực vàng và đã chín thì lấy ra khỏi chảo và cắt miếng cho ra đĩa. Mực chín lâu hay nhanh cũng phụ thuộc vào kích cỡ con mực bạn nhồi nữa đấy nhé.


0