15/06/2018, 11:54

Cách làm bánh ướt cuốn chay bằng chảo ngon nóng hổi tại nhà

Cách làm bánh ướt cuốn chay : Bên cạnh các thực phẩm chay làm sẵn hay các món chay phổ biến hằng ngày hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn cách làm bánh ướt chay đơn giản để chuẩn bị cho bữa điểm tâm sáng của gia đình bạn. Không chứa nhiều chất béo cũng như đạm động vật, thức ăn chay được xem là ...

Cách làm bánh ướt cuốn chay: Bên cạnh các thực phẩm chay làm sẵn hay các món chay phổ biến hằng ngày hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn cách làm bánh ướt chay đơn giản để chuẩn bị cho bữa điểm tâm sáng của gia đình bạn. Không chứa nhiều chất béo cũng như đạm động vật, thức ăn chay được xem là một trong những loại thực hẩm tốt cho sức khỏe con người mà. Chuẩn bị cho cách làm bánh ướt cuốn chay bằng chảo này gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1/2 gói bánh cuốn 200g
+ 2 thìa canh dầu ăn chay, 450ml nước lọc, 1/2 thìa nhỏ muối
+ 2 bìa đậu phụ rán sẵn
+ 1 củ cà rốt vừa ăn, rau quế
+ 10g mộc nhĩ khô (còn gọi là nấm mèo)
+ Hạt nêm chay hay bột ngọt, hành barô, hạt tiêu,muối, xì dầu
+ Tương chấm kèm: dùng tương đậu nành, lạc rang, đường, ớt

-1

Bước 1: Đậu phụ mua loại đã rán vàng hoặc đậu trắng về rửa sạch rồi chiên vàng các mặt sau đó thái miếng mỏng vừa ăn. Cà rốt gọt vỏ, rửa thật sạch sau đó thái sợi mỏng chút vì nó hơi lâu chín mà. Mộc nhĩ ngâm với nước lạnh cho nở, cắt bỏ phần chân và rửa thật sạch sau đó thái nhỏ. Hành baro thái nhỏ. Sau đó để chảo lên bếp cho 2 muống dầu ăn vào đợi nóng thì thả hành vào phi thơm sau đó cho cà rốt vào xào chín tới.

-2

Bước 2: Trút mộc nhĩ vào chảo xào chung với cà rốt, nêm ½ thìa muối rồi xào cho thấm gia vị. Cho đậu phụ vào xào chung với hỗn hợp trên, nhưng nhớ nhẹ tay để đậu phụ không bị nát. Cách làm bánh ướt ngon hay không còn phụ thuộc vào phần nhân các bạn chế biến như thế nào nữa đấy. Khi xào đậu chừng 2 phút thì cho xì dầu vào rồi nêm gai vị vừa ăn và tắt bếp, rắc tiêu lên mặt rồi xúc ra đĩa.

-3

Bước 3: Rau quế mua về nhặt sạch sẽ rồi ngâm qua chút nước muối và để ráo. Để cách làm bánh ướt tại nhà nhanh gọn bạn nên mua bánh ướt ở ngoài đã tráng sẵn để chuẩn bị bữa sáng cho nhanh. Còn nếu có dụng cụ tráng bánh thì mua bột pha sẵn về pha theo hướng dẫn nhưng khi tráng bạn nên tráng dày một chút để nhân không bị ra ngoài nhé.

-4

Bước 4: Trải bánh ướt ra đĩa lớn hoặc mâm sạch có quét một lớp dầu ăn mỏng. Xếp rau quế lên bánh ướt. Tiếp tục cho phân nhân đã xào khi nãy lên rau quế, trải cho phần nhân dọc chiều dài của bánh, cuộn bánh ướt nhẹ tay để phần nhân vào kín bên trong. Làm tương tự với những chiếc bánh ướt còn lại.

Bước 5: sau khi cuốn hết bánh thì chúng ta sẽ pha nước chấm để ăn bánh. Cho một chút ớt và đường vào chén tương rồi khuấy cho tan đường. Nêm lại cho vừa với khẩu vị của bạn rồi múc ra chén.

-5

Khi ăn bạn rắc thêm chút đậu phụng giã nhỏ và chấm với bánh ướt. chúc các bạn thành công với cách làm bánh ướt cuốn chay ngon này cho cả nhà thưởng thức nhé.


0