15/06/2018, 11:54

Cách làm bánh bao hoa hồng trắng tặng mẹ hiền yêu dấu

Cách làm bánh bao hoa hồng trắng dành tặng cho mẹ yêu vừa ngon mà còn đẹp mắt nữa. Cách làm bánh bao hoa hồng đơn giản lắm nhưng cũng cần có những bí quyết làm bánh bao hoa hồng ngon của mình ngay sau đây thì bánh mới ngon và đẹp được. Nghe có vẻ lạ phải không nào, nhưng sản phẩm tạo ra từ ...

Cách làm bánh bao hoa hồng trắng dành tặng cho mẹ yêu vừa ngon mà còn đẹp mắt nữa. Cách làm bánh bao hoa hồng đơn giản lắm nhưng cũng cần có những bí quyết làm bánh bao hoa hồng ngon của mình ngay sau đây thì bánh mới ngon và đẹp được. Nghe có vẻ lạ phải không nào, nhưng sản phẩm tạo ra từ bột hoa hồng làm bánh bao rất đẹp mắt đấy. Nào chúng ta cùng thực hiện ngay nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 270gr bột mì
+ 140ml sữa tươi không đường
+ 75gr đường, 1 ít muối
+ 20gr bơ
+ 4gr men nâu
+ 20ml nước ép dâu tây (nếu làm bánh bao hoa hồng trắng thì không cần)

-1

Bước 1: Cách làm bánh bao hình hoa hồng cũng giống như bánh bao bình thường. Đầu tiên bạn dùng một cái chậu lớn, cho bột mì + men nâu + muối + bơ + đường vào trộn đều. Tiếp tục cho sữa ấm vào từ từ, tốt nhất là nên tạo miệng giếng trong chậu, sau đó đổ sữa vào và trộn bột. Mang bao tay nilon để nhồi bột thành một khối mịn. Khi thấy bột không dính tay nữa là được, cho nước dầu tây (để làm màu hồng) vào nhồi thêm 5 phút để nước dâu thấm đều vào bột tạo màu giống hoa hồng. Ủ bột chừng 30 phút trên có phủ khăn ấm. Sau thời gian ủ bột, đem ra cán mỏng chừng 0,7 cm. Dùng khuôn tròn nhấn xuống bột để cắt lấy từng khoanh bột tròn sẽ làm nên hoa hồng ở bước sau.

-2

Bước 2: Bây giờ mình sẽ bắt đầu cách làm bánh hoa hồng trắng. Để tạo ra bông hồng theo ý muốn, bạn xếp bốn khoanh tròn bột liên tiếp nhau, cái này chồng lên ½ của cái kia, vo một miếng bột thành quả ớt để ở cuối. Từ từ cuộn hết 4 khoanh bột với quả ớt lại với nhau. Chú ý nên cuộn sao cho chúng không bị rơi ra nhé. Hình hoa bây giờ sẽ là 2 cái một lần cuộn bột, bạn dùng dao cắt đôi miếng bột  sẽ có 2 bông hồng.

-3

Bước 3: Nhẹ nhàng điều chính các cánh hoa bột để giống với bông hồng thật hơn, sau đó xếp bánh vào xửng hấp. Sau đó đun nước trong xửng cho sôi rồi hấp bánh chừng 12 phút là bánh sẽ chín, trong quá trình hấp nên phủ một chiếc khăn ẩm lên mặt bánh để không bị nước nhỏ vào làm nhão bánh.

-4

Cách làm bánh bao đơn giản này không cần nhân hay phải chiên xào gì cả, chỉ cần tạo hình và hấp bột là xong rồi. Tuy nhiên muốn cách làm bánh bao ngon thì quan trọng là phải nhạo bột cho thật mịn, ủ bột cho nở đều thì bánh mới xốp và mềm được nhé. Chúc các bạn thành công.


0