15/06/2018, 11:54

Tránh nóng 40 độ ngày hè bằng cách làm kem trái cây mát lạnh

Cách làm kem trái cây : Mỗi khi đến mua hè với thời tiết nóng nực đến 40 độ như thế này thì việc bạn có một ly kem mát lạnh để giảm cái nóng thì còn gì tuyệt với hơn nữa. Hôm nay mình xin hướng dẫn cách làm kem trái cây cho các bạn. Đây là một trong rất nhiều công thức làm kem hi vọng nó sẽ ...

Cách làm kem trái cây: Mỗi khi đến mua hè với thời tiết nóng nực đến 40 độ như thế này thì việc bạn có một ly kem mát lạnh để giảm cái nóng thì còn gì tuyệt với hơn nữa. Hôm nay mình xin hướng dẫn cách làm kem trái cây cho các bạn. Đây là một trong rất nhiều công thức làm kem hi vọng nó sẽ giúp các bạn giải quyết cái nóng này. Chuẩn bị cho cách làm kem que trái cây:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ ++ Phần kem dưa hấu:
+ 1 bát lớn dưa hấu cắt nhỏ
+ 100ml sữa chua
+ 1 thìa canh sữa đặc
+ ++ Phần kem xoài:
+ 1-2 quả xoài lớn
+ 50ml sữa chua, 30ml sữa tươi, 1 ít sữa đặc
+ Khuôn làm kem

-1

Bước 1: Bạn rửa sạch dưa hấu lau khô lớp vỏ. Gọt dưa loại bỏ hạt và phần vỏ cứng rồi cắt miếng nhỏ cho vào máy xay sinh tố, thêm 100ml sữa chua với 2 thìa sữa đặc rồi xay cho nhuyễn. Cách làm kem trái cây tại nhà bạn có thể chon nhiều loại trái cây tùy ý không nhất thiết phải là dưa hấu nhé,  mình muốn kem có vị ngọt tự nhiên và màu đẹp mắt nên mình dùng dưa hấu.

-2

Bước 2: Xoài chín mua loại ngọt và ít xơ gọt vỏ cắt miếng nhỏ cho vào máy xay thêm sữa chua, sữa tươi và sữa đặc vào xay nhuyễn. Các bạn chú ý là chúng ta xay 2 loại trái cây này để riêng từng loại nhé. Làm kem hoa quả cần nhất là mùi thơm và hương vị tự nhiên tốt nhất là bạn không nên cho thêm phẩm màu tạo hương nhé, vì cũng không tốt cho sức khỏe đâu.

-3

Bước 3: Khuôn làm kem rửa sạch để ráo, cho hỗn hợp xoài vào ½ khuôn tiếp tục đổ hỗn hợp dưa vào sao cho đầy khuôn.

-4

-5– Đậy khuôn kem và bỏ trong tủ lạnh sau 8 đến 9 tiếng lấy ra là chúng ta đã có ngay những que kem tươi ngon và bổ dưỡng. Nếu kem đã đông cứng thì bạn nhúng kem vào nước ấm sẽ tách được khuôn kem ra và thưởng thức.

cách làm kem trái cây đơn giản phải không các bạn, Hãy làm cho tủ lạnh của gia đình mình ngập tràn hương vị kem trái cây với công thức đơn giản này nhé.


0