15/06/2018, 10:51

Cách nấu cháo gà ngon bằng nồi cơm điện

Khi thời tiết thay đổi nếu sức đề kháng yếu sẽ rất dễ bị cảm vì vậy hôm nay mình sẽ bật mí hướng dẫn cho bạn một món ăn có thể giải cảm rất hữu ích đó là Cách nấu cháo gà tía tô rất ngon và bổ dưỡng . Để làm món Cháo gà tía tô thì bạn cần chuẩn bị các loại nguyên liệu sau đây: Nửa con ...

cach-nau-chao-ga-tia-to-ngon

Khi thời tiết thay đổi nếu sức đề kháng yếu sẽ rất dễ bị cảm vì vậy hôm nay mình sẽ bật mí hướng dẫn cho bạn một món ăn có thể giải cảm rất hữu ích đó là Cách nấu cháo gà tía tô rất ngon và bổ dưỡng.

Để làm món Cháo gà tía tô thì bạn cần chuẩn bị các loại nguyên liệu sau đây:

Nửa con gà ta

Hành lá

Tía tô

Gừng

Hành tím

1 quả trứng gà

Cháo trắng nấu sẵn

Vậy là nguyên liệu đã chuẩn bị xong cả rồi bây giờ mình sẽ bắt tay vào làm thôi nào.

Bước 1: luộc gà

Bạn có thể sử dụng nồi cơm điện hoặc bếp để luộc gà đều được, ở đây mình sử dụng nồi cơm điện vì nó dễ làm và rất tiện lợi, bạn cho vào khoảng 1 lít nước, khi luộc gà thì ta cho thêm vào khoảng 2 thìa hạt nêm, 1 ít hạt tiêu, 1 chút nước mắm cho thơm. Gà luộc trong khoảng 25 – 30 là được bạn nhé.

Bước 2: Chế biến nguyên liệu

Tiếp theo đó là bạn sẽ thái gừng thành từng sợi nhỏ, hành tím băm nhỏ, đập dập phần đầu của hành lá và để riêng ra chút nữa mình cho vào nồi cháo. Phần lá thì mình cũng thái nhỏ ra. Lá tía tô thì bạn lấy lá già hay lá non đều được sau đó thái thật nhỏ ra.

Bước 3: Lọc thịt gà

Khi gà đã chín thì bạn lấy trong nồi ra và cho hết phần cháo vào trong nồi, cho thêm phần đầu hành mà mình đã đập dập lúc trước đó, cho thêm vào 1 thìa nước mắm, 2 thìa hạt nêm, 1 ít hạt tiêu và đậy nắp lại. Tiếp đó bạn lọc phần thịt gà, bỏ xương và xé thịt theo sở thích ăn của bạn, có thể lọc thịt từng miếng, hay từng sợi đều được.

Bước 4: Múc cháo ra bát và thưởng thức

Bạn đập trứng gà, gạt bỏ đi phần phôi của trứng sau đó cho lòng đỏ và phần lòng trắng trứng còn lại vào trong tô và đánh đều lên. Sau đó bạn cho vào một chút gừng, tía tô, hành tím băm, hành lá băm, hạt tiêu trộn đều lên.

Cuối cùng bạn múc phần cháo nóng trong nồi ra tô, khi đó cháo nóng sẽ giúp làm chín trứng gà. Cho phần thịt gà đã xé nhỏ vào trong tô, rắc một chút tía tô lên và sau đó thưởng thức.

Vậy là mình đã có món Cháo gà tía tô rất ngon và bổ dưỡng rồi, bạn có thể để trong nồi cơm điện khi nào muốn ăn thì bỏ ra rất tiện lơi phải không nào. Trong lần tới mình sẽ hướng dẫn mọi người Cách làm bánh xèo ngon tuyệt để tiếp đãi bạn bè cũng như người thân trong gia đình khi mùa đông sắp tới nhé.

0