15/06/2018, 10:51

Cách muối dưa cải chua ngon trong vòng 15 phút

Đối với các món ăn của người Việt Nam thì Dưa cải muối chua rất là thông dụng, có những món ăn mà thiếu dưa chua thì sẽ không được ngon ví dụ như là dưa cải chua nấu cá, dưa chua xào với thịt heo quay. Ngoài ra thì còn có một số món thường ăn kèm với dưa cải chua ví dụ như là thịt luộc, thịt ...

cach-muoi-dua-cai-ngon

Đối với các món ăn của người Việt Nam thì Dưa cải muối chua rất là thông dụng, có những món ăn mà thiếu dưa chua thì sẽ không được ngon ví dụ như là dưa cải chua nấu cá, dưa chua xào với thịt heo quay. Ngoài ra thì còn có một số món thường ăn kèm với dưa cải chua ví dụ như là thịt luộc, thịt đông, thiếu dưa chua là không ngon đâu mọi người nhé. Vì vậy nhiều chị em phụ nữ rất là thích ăn nhưng nhiều người khi muối dưa lại bị hăng cho nên thường ra ngoài chợ mua tuy nhiên thì lại lo lắng không biết rằng có an toàn vệ sinh hay không do đó hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn Cách muối dưa cải chua rất đơn giản nhé.

Để làm món Dưa cải chua thì bạn chuẩn bị cho mình những nguyên liệu sau:

1kg dưa cải

Hành lá, hành tím

60gr muối

20gr đường

2 thanh tre để gài vào

1 hũ thuỷ tinh để muối dưa

Và bây giờ thì chúng ta sẽ bắt đầu thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chúng ta sẽ chuẩn bị phần nguyên liệu đó là phần dưa cải, bạn nên chọn những loại dưa cải có bẹ lá dày, trước tiên thì ta sẽ tách ra thành từng lá rồi sau đó mang đi rửa thật sạch và phải phơi 1 nắng cho ráo. Sau đó ta sẽ cắt phần dưa cải này thành từng khúc khoảng 3 đến 4 cm.

cach-muoi-dua-cai-ngon-1

Hành tím ta cũng cắt lát dày khoảng chừng 0.5 cm, hành lá thì cắt khoảng 4 đến 5 cm.

Bước 2: Muối dưa

Lọ thuỷ tinh thì trước khi sử dụng ta sẽ phải tráng qua nước sôi sau đó để cho thật khô khoảng 10 phút, bạn lưu ý không nên dùng lọ bằng nhựa nhé tại vì lọ nhựa nhiều khi ta muối dưa sẽ thấy có mùi của nhựa và dưa sẽ không ngon.

Mình sẽ chuẩn bị khoảng 1 lít nước ấm, bạn có thể đun sôi sau đó để cho ấm ấm rồi đổ vào trong lọ, cho vào đây khoảng 60gr muối, 20gr đường sau đó khuấy thật đều lên, tiếp đó là mình sẽ cho cải chua vào. Cuối cùng là mình sẽ cho hành lá, hành tím vào giúp cho dưa cải của chúng ta rất là thơm. Sau khi đã cho hết nguyên liệu vào trong lọ thì mình sẽ lấy thanh tre đè xuống để giúp cho dưa không bị nổi lên bởi vì khi nổi lên thì màu của dưa cải chua sẽ bị đen. Và mình sẽ đậy nắp lại.

cach-luoc-thit-ngonMùa hè mà được ăn món Dưa cải muối cùng với thịt lợn luộc thì đúng là không có sơn hào hải vị nào có thể sánh bằng. Nhưng bạn đã biết Cách luộc thịt mềm và ngon nhất chưa, để mình hướng dẫn bạn nhé.

Khi đã hoàn tất các bước rồi thì mình sẽ phơi khoảng 1 nắng và sau đó thì để trong nhà khoảng 2 đến 3 ngày là có thể ăn được. Nếu bạn muốn cho dưa cải chua mau vàng, mau chua thì ta sẽ cho vào trong nước này cái nước mà ta đã muối rồi hoặc nước vo gạo thì cái màu vàng của dưa sẽ tươi hơn và cũng mau chua hơn.

Vậy là mình đã hoàn thành xong Cách làm món dưa cải chua rồi, thời gian thực hiện có lẽ chỉ mất tầm 15 phút thôi nhưng lại có được một món ăn rất ngon và đảm bảo phải không các bạn. Lần tới mình sẽ hướng dẫn mọi người Cách làm món bánh xèo ngon nhất, bạn hãy vào bếp cùng mình nhé.

0