30/05/2018, 01:20

Cách nấu canh rau ngót nấu mọc ngon thanh nhiệt ngày hè

Cách làm canh rau ngót nấu mọc ngon ngọt mát thanh nhiệt sẽ đem đến cho những ngày hè nóng bức món canh tuyệt vời. Rau ngót được biết đến là một trong những loại rau giàu chất xơ và vitamin, có tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, làm mát cơ thể. Ngoài ra, rau ngót có vị ngọt mát rất dễ chịu. Chính ...

Cách làm canh rau ngót nấu mọc ngon ngọt mát thanh nhiệt sẽ đem đến cho những ngày hè nóng bức món canh tuyệt vời. Rau ngót được biết đến là một trong những loại rau giàu chất xơ và vitamin, có tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, làm mát cơ thể. Ngoài ra, rau ngót có vị ngọt mát rất dễ chịu. Chính vì vậy, rau ngót được sử dụng để nấu canh từ lâu đời. Rau ngót được chế biến phối hợp với nhiều nguyên liệu khác để tăng thêm sự ngọt mát, hấp dẫn cho món ăn như tôm, mướp, ngao… và trong đó có mọc hay còn gọi là giò sống. Những miếng mọc tròn tròn dai dai, ngọt thịt kết hợp với rau ngót ngọt mát sẽ là lựa chọn tuyệt hảo cho gia đình bạn. Các chị em hãy cùng phunublog.vn chế biến món ăn này nhé.

Chuẩn bị cách nguyên liệu cho món canh rau ngót nấu mọc nhé

  • Rau ngót: 1 mớ rửa sạch, vò rối
  • Mọc: 150g
  • Hành khô: 1 củ
  • Gia vị: dầu ăn, bột canh, bột nêm
Cách làm canh rau ngót nấu mọc ngon thanh nhiệt ngày hè phần 1

Các bước chế biến canh rau ngót

Bước 1: Viên mọc thành từng viên vừa ăn

  • Bước đầu tiên bạn cần làm là viên nhỏ mọc thành từng viên vừa ăn. Đây chính là nguyên liệu góp phần làm cho món canh rau ngót trở nên đậm đà hơn rất nhiều.
Cách làm canh rau ngót nấu mọc ngon thanh nhiệt ngày hè phần 2

Bước 2: Đun chín mọc

  • Tiếp đến, bạn phi thơm hành khô với dầu ăn, sau đó đổ 1 bát nước vào đun sôi. Khi nồi nước sôi thả từng viên mọc vào đun đến khi mọc chín nổi lên.
Cách làm canh rau ngót nấu mọc ngon thanh nhiệt ngày hè phần 3

Bước 3: Nêm nếm gia vị cho nồi canh mọc

  • Bạn thêm một thìa hạt nêm vào nồi canh cho vừa miệng.
Cách làm canh rau ngót nấu mọc ngon thanh nhiệt ngày hè phần 4

Bước 4: CHo rau ngót vào nấu chín, nêm lại gia vị cho vừa ăn

  • Sau đó, bạn cho rau ngót vào đun với lửa vừa, bạn có thể nêm thêm chút gia vị cho vừa miệng nhé. Rau ngót chín, bạn tắt bếp và đổ ra tô, để nguội và dùng với cơm.
Cách làm canh rau ngót nấu mọc ngon thanh nhiệt ngày hè phần 5
Cách làm canh rau ngót nấu mọc ngon thanh nhiệt ngày hè phần 6
Với những nguyên liệu dễ kiếm và không tốn tiền nhưng giàu giá trị dinh dưỡng, hương vị thơm ngon ngọt mát, các chị em sẽ giúp cả gia đình có món ăn tuyệt hảo trong những ngày hè nóng bức đấy. Sắc trắng của mọc kết hợp với màu xanh mát của rau ngót sẽ khiến mọi thành viên trong gia đình chưa nếm đã thấy mát mẻ, dịu mắt. Các chị em hãy làm thử món này nhé. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.

0