30/05/2018, 01:20

Cách làm bánh ngọt nhân dừa thơm mềm đổi vị bữa sáng

Cách làm bánh ngọt nhân dừa là món bánh vô cùng đơn giản mà thơm ngon và bổ dưỡng sẽ rất thích hợp để làm món ăn sáng ngon tuyệt cho cả gia đình. B ánh ngọt nhân dừa là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh bên ngoài được nướng vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng nhân dừa bên trong ngọt lịm, bùi ...

Cách làm bánh ngọt nhân dừa là món bánh vô cùng đơn giản mà thơm ngon và bổ dưỡng sẽ rất thích hợp để làm món ăn sáng ngon tuyệt cho cả gia đình. Bánh ngọt nhân dừa là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh bên ngoài được nướng vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng nhân dừa bên trong ngọt lịm, bùi bùi và thơm lừng mùi vani khiến bạn không thể cưỡng nổi. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp với ilamdep để trổ tài làm bánh ngọt nhân dừa cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

Phần vỏ bánh

  1. 1/2 chén bột mì
  2. 3 chén bột mì
  3. 1/2 muỗng cà phê muối
  4. 1/4 chén đường + 1 muỗng canh
  5. 1 muỗng cà phê men làm bánh
  6. 3/4 cup sữa
  7. 3 lòng đỏ trứng
  8. 1/2 chén nước
  9. 1/2 chén bơ tan chảy

Phần nhân bánh

  1. 1 chén dừa nạo
  2. 1 chén đường nâu
  3. 1 muỗng cà phê vani
  4. 1,5 muỗng canh bơ làm mềm
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trộn đều các nguyên liệu của phần nhân bánh vào bát để riêng. Hòa tan men với nước ấm cùng 1 muỗng canh đường, khuấy đều và để yên trong 5 – 10 phút.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh ngọt nhân dừa

Trong bát lớn, cho sữa, 1/4 cốc đường, lòng đỏ trứng, bơ, muối vào trộn đều và thêm hỗn hợp men, bột vào. Nhào bột khoảng 10 phút đến khi mịn dẻo. Cho bột vào bát đã phết lớp dầu mỏng, đậy kín và ủ ấm ít nhất 1 giờ.

 hình 4

Sau đó, đặt bột lên bàn, chia thành 4 phần bằng nhau, lăn thành khối bột dài, cán mỏng thành hình tròn và cho 1 muỗng canh nhân vào giữa bột. Nặn tròn, xếp vào khay nướng, che bằng miếng vải ẩm để bột nở trong 20 – 30 phút rồi nướng bánh ở 325 độ F trong 20 – 25 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh ngọt nhân dừa

Xếp bánh ngọt nhân dừa ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong những chiếc bánh ngọt nhân dừa cực kì đơn giản và nhanh gọn phải không nào. Vào bữa sáng, các bạn có thể thay đổi thực đơn cho cả gia đình với bánh ngọt nhân dừa cực kì thơm ngon và bổ dưỡng này nhé. Khi kết hợp cùng một cốc sữa nóng hoặc nước ép hoa quả sẽ càng tuyệt vời hơn đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng ilamdep.


0