30/05/2018, 01:20

Cách làm bột hoa hồng đơn giản tại nhà giúp bạn có một làn da trắng sáng

Cách làm bột hoa hồng không khó chế biến như các bạn vẫn thường nghĩ chỉ chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến. Hoa hồng được xem là một trong những loại hoa rất được các chị em nội trợ yêu thích và lựa chọn để thường xuyên cắm và trưng bày trong nhà mình. Ngoài được xem như loại hoa được cắm ...

Cách làm bột hoa hồng không khó chế biến như các bạn vẫn thường nghĩ chỉ chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến. Hoa hồng được xem là một trong những loại hoa rất được các chị em nội trợ yêu thích và lựa chọn để thường xuyên cắm và trưng bày trong nhà mình. Ngoài được xem như loại hoa được cắm trưng bày hoa hồng còn có thể sử dụng để chế bột hoa hồng để sử dụng trong làm đẹp cho gia đình. Vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến bột hoa hồng nhé.

Nguyên liệu:

  1. Hoa hồng hoặc nụ hoa hồng
  2. Đất sét mịn
  3. Bột yến mạch
  4. Hạt hạnh nhân.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hoa hồng hoặc nụ hoa hồng đem tước cánh, rửa sạch rồi phơi khô nhưng không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vì sẽ làm thất thoát lượng tinh dầu có trong hoa.

 hình 2

Đất sét mịn cho những loại đất sét dùng để làm đẹp vì trong đất sét cho chứa nhiều khoáng chất tự nhiên giúp da thêm hồng hào, khỏe mạnh.

Bột yến mạch sử dụng bột yến mạch tăng cường khả năng giữ ẩm và làm trắng da

Hạt hạnh nhân và cánh hoa Lavender khô bạn đem để ra cho ráo để chế biến.

Bước 2: Tiến hành làm bột hoa hồng

Bạn đem xay mịn các nguyên liệu trên từng loại một rồi trộn các nguyên liệu đó lại với nhau, khi hỗn hợp bột thật mịn thì bạn tiến hành trộn đều với nhau. Dùng rây để trộn các loại bột lại với nhau là hoàn thành làm bột hoa hồng.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm bột hoa hồng

Bột sau khi xay mịn bạn cho vào trong hũ thủy tinh có nắp đậy kín để bảo quản. Bạn chú ý nên bảo quản bột khô ráo tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời chiếu vào.

 hình 4

Muốn chế biến bột hoa hồng không khó chút nào bạn chỉ cần áp dụng theo hướng dẫn trên của chúng tôi đã có thể dễ dàng chế biến rồi. Những loại bột hoa hồng được chế biến bằng tay 100% chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để chăm sóc da. Bạn muốn có một làn da trắng sáng rõ rệt mà không cần mua bất kì các loại mỹ phẩm nào bên ngoài các hàng quán để về sử dụng nữa. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các chuyên mục tuần sau cùng với ilamdep


0