30/05/2018, 01:19

Cách làm bánh Focaccia kiểu Ý ngon thơm quyến rũ cho cả nhà

Cách làm bánh Focaccia kiểu Ý là sự kết hợp đầy tinh tế của lớp bánh mềm xốp, thơm lừng bên ngoài với phần ruột hơi dai và béo ngậy hòa quyện cùng vị ngọt mát của rau củ, mùi thơm đặc trưng của lá hương thảo. Vì vậy, bánh Focaccia kiểu Ý rất thích hợp để làm món ăn vặt nhâm nhi cả ngày hoặc làm ...

Cách làm bánh Focaccia kiểu Ý là sự kết hợp đầy tinh tế của lớp bánh mềm xốp, thơm lừng bên ngoài với phần ruột hơi dai và béo ngậy hòa quyện cùng vị ngọt mát của rau củ, mùi thơm đặc trưng của lá hương thảo. Vì vậy, bánh Focaccia kiểu Ý rất thích hợp để làm món ăn vặt nhâm nhi cả ngày hoặc làm thực đơn bữa sáng cho cả gia đình thêm mới lạ. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay với ilamdep để thử làm món bánh Focaccia kiểu Ý ngon tuyệt này nào.

Nguyên liệu:

  1. 400g bột mì
  2. 7g men bánh mì
  3. 240 – 260g nước ấm
  4. Xíu muối
  5. 500ml dầu olive tinh khiết
  6. Rau củ tươi, lá hương thảo
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rau củ tươi cắt nhỏ. Bột mì đem rây lại cho mịn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh Focaccia kiểu Ý

Trộn đều bột với dầu ăn, muối, nước ấm rồi cho từ từ nước vào nhào khoảng 15 phút đến khi bột đạt độ ẩm hợp lý. Cho phần men vào nhào trong 10 phút. Cho bột vào bát lớn, bọc kín và để bột nghỉ 1 – 2 giờ. Lấy bột ra, cho ra mặt bàn đã rắc ít bột mì, trải bột ra thành hình chữ nhật và gập lại. Thực hiện tương tự 3 lần và để bột nghỉ 30 phút.

 hình 4

Lấy bột ra, ấn thành hình chữ nhật rồi gập làm 3 rồi ấn lần cuối để bột có mặt chữ nhật dày 2cm. Cho bột vào khay nướng đã lót giấy chống dính, dùng tay ấn bột có chỗ lồi lõm, phết dầu olive lên, rải thêm lá hương thảo, rau củ tươi lên và để bột nghỉ 30 phút. Sau đó, đem nướng ở 200 độ C đến khi chín vàng.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh Focaccia kiểu Ý

Lấy bánh Focaccia kiểu Ý ra, để nguội bớt và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Tuy mất khá nhiều thời gian nhào bột, nhưng thao tác thực hiện lại khá đơn giản và mang đến hương vị thơm ngon lạ miệng. Vì vậy, vào những bữa sáng cuối tuần rảnh rỗi, hãy dành chút thời gian để làm bánh Focaccia kiểu Ý mới lạ chiêu đãi cả nhà nhé. Chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy vô cùng thích thú đấy. Đừng quên lưu lại công thức này vào sổ tay nội trợ và theo dõi cùng ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác.


0