30/05/2018, 01:20

Cách làm bánh bèo chén ngon mê say

Cách làm bánh bèo chén không hề khó chế biến như các bạn vẫn thường nghĩ đâu nhưng đây sẽ là một món ăn cuốn hút người dùng. Một trong những món ăn nổi tiếng cho nền ẩm thực phía bắc chắc chắn không thể kể thiếu được món bánh bèo chén. Đúng như câu nói của người Việt là ” ăn bắc mặc ...

Cách làm bánh bèo chén không hề khó chế biến như các bạn vẫn thường nghĩ đâu nhưng đây sẽ là một món ăn cuốn hút người dùng. Một trong những món ăn nổi tiếng cho nền ẩm thực phía bắc chắc chắn không thể kể thiếu được món bánh bèo chén. Đúng như câu nói của người Việt là ” ăn bắc mặc nam” cũng không sai đâu bạn có thể thấy được vị rất riêng của những loại bánh xèo ở đây. Vậy hôm nay mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến bánh bèo chén nhé.

Nguyên liệu:

  1. 125g bột gạo
  2. 20g bột năng
  3. Dầu ăn
  4. 1/4 muỗng muối
  5. 250ml nước lạnh
  6. 370ml nước sôi
  7. 300g tôm tươi
  8. Tỏi băm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trộn bột năng, bột gạo, 1/4 muỗng muối vào tô trộn đều lên với nhau.

Thêm 250ml nước lạnh khuấy đều sau đó cho tiếp 370ml nước sôi vào khuấy đều tay, bạn để bột nghỉ từ 4 – 6 tiếng trước khi đem đi chế biến.

Luộc tôm và bóc vỏ bỏ lớp chỉ lưng đi.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh bèo chén

Cho tôm vào máy xay sinh tố xay nhuyễn ra.

Bắc chảo lên bếp cho 1 muỗng dầu ăn rồi thêm tỏi và tôm xay vào rang qua đến khi tôm khô lại bạn có thể tắt bếp.

 hình 3

Vớt bỏ bớt nước trong phần bột sau đó bạn cho một phần nước tương tự vào.

Cho bột vào chén đổ 1/2 chén rồi đem đi hấp chín trong 10 phút.

 hình 4

Nấu tan 2 chén đường nhỏ với 1 chén nước mắm sau đó bạn cho thêm nước ấm vào chén nước mắm cuối cùng thêm tỏi và ớt băm vào.

Thêm mỡ hành, bánh mì chiên và rắc tôm khô rang lên bánh bèo.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm bánh bèo chén

Dọn bánh bèo ra chén là có thể thưởng thức.

 hình 6

Nếu trước đây bạn đã quá quen thuộc với những loại bánh bèo chén mua bên ngoài các hàng quán rồi. Bây giờ chỉ chút biến tấu nho nhỏ bạn đã có thể chế biến cho gia đình mình những phần bánh bèo chén ngay tại gian bếp gia đình mình chắc chắn mọi người trong nhà sẽ mê tít cho xem. Những miếng bánh xèo ngon mềm thêm chút tôm băm sần sật ăn liền vài bát có hề gì đâu đúng không. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0