30/05/2018, 01:20

Đã miệng với canh dưa chua đánh thức mọi vị giác

Cách nấu canh dưa chua chưa bao giờ được chế biến đơn giản như thế này chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có thể vào bếp rồi. Nhắc đến canh dưa chua chắc chắn nhiều người đã được thưởng thức qua món ăn rồi, đặc biệt vào những ngày nóng oi ả như thế này có ngay tô canh dưa chua để thưởng thức ...

Cách nấu canh dưa chua chưa bao giờ được chế biến đơn giản như thế này chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có thể vào bếp rồi. Nhắc đến canh dưa chua chắc chắn nhiều người đã được thưởng thức qua món ăn rồi, đặc biệt vào những ngày nóng oi ả như thế này có ngay tô canh dưa chua để thưởng thức ngon miễn bàn luôn. Bạn đang muốn thay đổi thực đơn ăn uống của gia đình nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì cho hợp lí. Bạn có thể cùng imonngon vào bếp chế biến ngay canh dưa chua cho gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:

  1. 500g dưa chua muối
  2. 200g sườn
  3. 2 quả cà chua
  4. Hành lá
  5. Lạc
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dưa chua đem rửa qua với nước rồi đem vắt hết nước trong dưa muối đi. Sườn đem rửa sạch, chặt thành những miếng vừa ăn. Hành lá rửa sạch, thái mỏng. Cà chua rửa sạch, thái múi cau.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành nấu canh dưa chua

Cho xương vào nồi ninh khoảng 20 phút rồi gạn lấy phần nước dùng. Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun sôi rồi cho cà chua vào đảo đều tay đến khi cà chua nhuyễn cho dưa vào xào khoảng 3 phút thì đổ nước ninh xương vào nồi. Nấu đến khi gần chín bạn nêm nếm gia vị rồi cho hành lá + sườn đã ninh vào là có thể tắt bếp rồi.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành nấu canh dưa chua

Múc canh dưa chua ra ngoài là có thể thưởng thức rồi.

 hình 4

Canh dưa chua thật hấp dẫn cho khẩu vị ăn uống của gia đình, đặc biệt ai muốn thưởng thức qua món ăn đều có thể dễ dàng rồi. Được chế biến khá đơn giản không mấy cầu kì đã mang đến cho người ăn một trải nghiệm ăn uống hoàn toàn mới. Với lớp dưa chua sần sật tan chảy cùng phần nước dùng chua ngọt ăn kèm với cơm đúng là ngon không có từ nào để diễn tả được rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0