30/05/2018, 08:19

Cuối tuần nhâm nhi bánh rán vừng giòn rụm cùng cả nhà

Cách làm bánh rán vừng là một trong những món ăn vặt quen thuộc và bình dị đã có từ lâu đời. Bánh rán vừng hấp dẫn bởi lớp vỏ bánh giòn giòn, màu vàng nâu hấp dẫn cùng lớp nhân đỗ xanh ngọt lịm, bùi bùi và chút mùi thơm ngậy của lớp vừng trắng bao quanh sẽ khiến bạn càng ăn càng ghiền. Với vài ...

Cách làm bánh rán vừng là một trong những món ăn vặt quen thuộc và bình dị đã có từ lâu đời. Bánh rán vừng hấp dẫn bởi lớp vỏ bánh giòn giòn, màu vàng nâu hấp dẫn cùng lớp nhân đỗ xanh ngọt lịm, bùi bùi và chút mùi thơm ngậy của lớp vừng trắng bao quanh sẽ khiến bạn càng ăn càng ghiền. Với vài chiếc bánh rán vừng nhâm nhi lót dạ vào giữa chiều sẽ khiến bạn cảm thấy ngon miệng hơn. Vậy thì hãy cùng vào bếp ngay với imonngon để chế biến những chiếc bánh rán vừng thơm ngon, nóng hổi nào.

Nguyên liệu:

  1. Phần vỏ bánh
  2. 200g bột nếp
  3. 8g bột tẻ
  4. 100g nước
  5. 60g đường
  6. 1 củ to khoai tây
  7. Mè trắng, muối
  8. Phần nhân bánh
  9. 100g đỗ xanh đã cà vỏ
  10. 50g dừa nạo
  11. Muối, đường

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai tây gọt vỏ, đem luộc chín và nghiền nhuyễn. Đậu xanh ngâm nước khoảng 1 tiếng rồi vớt ra, hấp chín.

cuối tuần nhâm nhi bánh rán vừng giòn rụm cùng cả nhà hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh rán vừng

Cho bột vào một cái âu lớn cùng chút muối, nước ấm và khuấy đều. Sau đó, cho khoai tây vào, nhào mịn và ủ khoảng 1 – 2 tiếng.

cuối tuần nhâm nhi bánh rán vừng giòn rụm cùng cả nhà hình 3

Đậu xanh hấp chín giã mịn, cho vào nồi cùng 1/2 chén con nước, 1 muỗng canh đường, vài hạt muối và đun với lửa nhỏ. Khi nước gần cạn, cho dừa nạo vào xào thêm 10 phút nữa thì tắt bếp.

cuối tuần nhâm nhi bánh rán vừng giòn rụm cùng cả nhà hình 4

Nặn đỗ xanh thành viên tròn. Chia bột bánh thành nhiều miếng nhỏ, vo tròn rồi đập dẹp và cho nhân đỗ xanh vào, vo tròn lại, lăn qua vừng, đem rán ngập dầu đến khi bánh vàng ruộm là được.

cuối tuần nhâm nhi bánh rán vừng giòn rụm cùng cả nhà hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh rán vừng

Gắp bánh rán vừng ra đĩa và thưởng thức khi nóng sẽ ngon hơn.

cuối tuần nhâm nhi bánh rán vừng giòn rụm cùng cả nhà hình 6

Cách làm bánh rán vừng cực kì đơn giản và nhanh gọn phải không nào. Vào cuối tuần này, hãy thử trổ tài khả năng bếp núc của bạn với món bánh rán vừng thơm ngon, hấp dẫn mà không hề béo ngậy để chiêu đãi cả nhà nhé. Nếu dùng làm món ăn chơi hay ăn vặt vào bữa tối cũng rất thích hợp đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn mới lạ tiếp theo cùng với imonngon nhé.


0