30/05/2018, 08:19

Cách làm bánh trôi nước ngon khó cưỡng cho bữa ăn nhẹ chiều nay

Cách làm bánh trôi nước chắc chắn được nhiều người phụ nữ biết và thường xuyên tìm hiểu để chế biến. Đặc biệt, vào dịp tết hàn thực của dân tộc thì món ăn cũng được sử dụng nhiều nên món ăn cũng trở thành một phần không thể thiếu trong nền ẩm thực nước nhà. Không cần cầu kì chế biến như trước nay ...

Cách làm bánh trôi nước chắc chắn được nhiều người phụ nữ biết và thường xuyên tìm hiểu để chế biến. Đặc biệt, vào dịp tết hàn thực của dân tộc thì món ăn cũng được sử dụng nhiều nên món ăn cũng trở thành một phần không thể thiếu trong nền ẩm thực nước nhà. Không cần cầu kì chế biến như trước nay chỉ vài công thức đơn giản của chúng tôi đã giúp bạn vào bếp chế biến một cách nhanh nhất. Mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến một đĩa bánh trôi nước ngay nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g gạo nếp
  2. 50g bột gạo tẻ
  3. 100g đường đỏ
  4. 1/2 trái dừa
  5. 30g mè
 hình 1

Hướng dẫn làm bánh trôi nước ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bắc chảo đến khi chảo nóng cho mè đen vào rang đều tay đến khi mè chín vàng cho ra chén. Dừa bánh tẻ bạn đem rửa sạch với nước rồi bào dừa thành những sợi mỏng và dài..

Bước 2: Tiến hành làm bánh trôi nước

Cho bột nếp và bột gạo tẻ vào một cái tô cho nước và từ từ rồi khuấy đều hỗn hợp lên. Cho phần bột nằm nghỉ 3 tiếng để bột lắng xuống rồi chia bột thành bột lắng dưới tô và bột ở trên tô là được.

 hình 2

Cho phần bột dưới tô vào trong cái khăn rồi túm đầu lấy dây thun buộc lại. Móc cái khăn lên cao còn phần dưới để cái thau để hứng nước thấm. Khi bột đã róc hết nước bạn có thể bắt tay vào làm bánh ngay. Lấy ít bột cho vào lòng bàn tay rồi dùng tay nhấn chính giữa viên bột thêm một viên đường đỏ vào lăn tròn lại.

 hình 3

Bạn bắc một nồi nước lên bếp và đun sôi. Sau đó, thả bánh đã nặn vào, đun trong lửa nhỏ. Khi bánh nổi lên trên bề mặt tức là đã chín, bạn vớt bánh thả vào thau nước lạnh để bánh không bị dính.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm bánh trôi nước

Cuối cùng, cho bánh ra bát, rắc vừng rang, dừa nạo lên trên và cùng thưởng thức.

 hình 5

Bạn đang suy nghĩ chiều nay nên vào bếp chế biến món ăn gì cho cho bữa ăn nhẹ gia đình thì đĩa bánh trôi nước sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Không cần đến các cửa hàng để mua các loại bánh ngọt nữa mà nay bạn cũng có thể tự tay vào bếp chế biến một đĩa bánh trôi. Với lớp vỏ bánh mềm mịn, hòa tan với phần nhân ngọt lịm thơm lừng của dừa tươi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0