07/02/2018, 17:23

Cách làm mứt củ sen ngon xốp giòn lạ miệng khai vị đầu xuân

Cách làm mứt củ sen ngon cực đơn giản mà lạ miệng giúp bạn có một món khai vị đầu xuân mới lạ mời khách đến chơi nhà. Các bạn đã quá quen thuộc với các loại mứt tết như mứt dừa, mứt gừng, mứt bí,….rồi đúng không nào, vậy thì tết năm nay hãy thử món mứt củ sen lạ miệng xem sao nhé. Mứt củ ...

Cách làm mứt củ sen ngon cực đơn giản mà lạ miệng giúp bạn có một món khai vị đầu xuân mới lạ mời khách đến chơi nhà. Các bạn đã quá quen thuộc với các loại mứt tết như mứt dừa, mứt gừng, mứt bí,….rồi đúng không nào, vậy thì tết năm nay hãy thử món mứt củ sen lạ miệng xem sao nhé. Mứt củ sen không chỉ có vị bùi của củ sen, ngọt của đường mà còn chứa nhiều chất bổ dưỡng cho cơ thể, rất thích hợp ăn trong những ngày lễ tết. Hơn nữa, cách làm mứt củ sen đơn giản mà ngay cả những người hậu đậu nhất cũng có thể thực hiện được. Để giúp các bạn có thể thành công với cách làm mứt củ sen, mời các bạn cùng theo dõi chia sẻ của chúng tôi trong bài viết dưới đây nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt củ sen đơn giản cho ngày tết thêm phần ý nghĩa dưới đây và thực hiện cho mọi người cùng thưởng thức nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Củ sen tươi
  • Đường cát
  • Vani

2. Cách làm mứt củ sen

Bước 1: Củ sen rửa sạch, gọt vỏ, cắt khoanh tròn dày khoảng 2 – 2cm.

Bước 2: Ngâm củ sen đã cắt vào nước đá lạnh cho sen không bị thâm đen. Đun sôi nước, cho củ sen vào luộc chín, vớt ra, để ráo nước.

Bước 3: Cho đường vào nồi, sên cho đường tan đều, hơi sệt lại, trút củ sen đã luộc vào rim cho tới khi bề mặt sen thấm đều nước đường, mứt sen khô, ráo. Đổ vani vào đảo đều, tắt bếp.

Bước 4: Rải đều mứt sen vào khay cạn, hong cho mứt sen khô lại rồi bảo quản trong hộp kín.

3. Thành phẩm món mứt củ sen

Mứt củ sen là món mứt mới lạ mới xuất hiện thời gian gần đây nhưng được nhiều người hết sức yêu thích. Không chỉ có hương vị thơm ngon, củ sen còn có tác dụng chữa mất ngủ, chống suy nhược cơ thể cực tốt nữa.

Làm mứt củ sen cũng không hề khó, vì thế, bạn có thể làm món ăn này cho gia đình và đãi khách dịp Tết sắp tới. Chắc chắn ai cũng ngạc nhiên và hào hứng với món mứt mới lạ và đầy hấp dẫn. Với món mứt củ sen này, bạn có thể làm và bảo quản trong lọ kín ăn dần hoặc làm quà mang biếu.

Sau khi theo dõi cách làm mứt củ sen ngon lạ miệng trên đây chắc hẳn các bạn đã có thêm một công thức mới cho bản thân và bắt tay vào thực hiện cho mọi người cùng thưởng thức. Mứt củ sen không chỉ ngon miệng mà còn vô cùng bổ dưỡng nên được rất nhiều người yêu thích đấy. Chúc các bạn thức hiện thành công món mứt củ sen này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


Có thể bạn quan tâm
0