07/02/2018, 17:23

Cách làm mứt dừa sữa ngon dẻo dai đón Tết cổ truyền

Cách làm mứt dừa sữa ngon dẻo dai tại nhà đón Tết cổ truyền năm nay. Một trong những món ăn không thể thiếu trong ngày tết đó là mứt Tết. Hiện nay thị trường mứt tết khá đa dạng với nhiều công thức mới lạ cho mọi người thoải mái lựa chọn nhưng nhiều người lo sợ mứt Tết mua bên ngoài không đảm bảo ...

Cách làm mứt dừa sữa ngon dẻo dai tại nhà đón Tết cổ truyền năm nay. Một trong những món ăn không thể thiếu trong ngày tết đó là mứt Tết. Hiện nay thị trường mứt tết khá đa dạng với nhiều công thức mới lạ cho mọi người thoải mái lựa chọn nhưng nhiều người lo sợ mứt Tết mua bên ngoài không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vậy thì các bạn có thể tự tay làm tại nhà với công thức vô cùng đơn giản, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm mứt dừa sữa thơm ngon hết sảy, với hương vị sữa tươi hoặc sữa đặc béo ngậy kết hợp cùng dừa non tạo nên hương vị khó quên cho người thưởng thức. Các bạn còn chần chờ gì mà không thử thực hiện nay món mứt dừa sữa này cho gia đình mình nhỉ.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt dừa với sữa đặc thơm ngon hấp dẫn dưới đây va thực hiện cho mọi người cùng thưởng thức nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Dừa: 1kg (chọn dừa bánh tẻ)
  • Đường cát trắng: 400 gam.
  • Sữa tươi không đường: 250 ml. (bạn có thể dùng sữa đặc cũng được nhé!)
  • Vani: 1 ống.

Mách bạn chọn dừa làm mứt: Để có món mứt dừa ngon thì bạn nên chọn những quả dừa bánh tẻ hoặc non hơn một chút. Dừa bánh tẻ có bề mặt ngoài mầu nâu sáng, có thể dùng móng tay ấn nhẹ vào cùi dừa được.

2. Cách làm mứt dừa sữa

Bước 1: Bước đầu tiên bạn cần làm là gọt bỏ lớp vỏ xám bên ngoài. Sau đó dùng dao để thái hoặc dùng nạo để nạo phần cùi dừa trắng thành sợi mỏng và càng dài càng tốt.

Bước 2: Sau khi nạo xong bạn đem ngâm dừa trong nước khoảng 5 giờ để làm sạch bớt tinh dầu dừa, như vậy về sau mới bảo quản mứt dừa được lâu và mứt sẽ trắng hơn nhiều.

Bước 3: Khi dừa đã ráo nước, các bạn cho dừa ra âu lớn thêm đường vào trộn đều lên. Nếu bạn dùng sữa đặc thì cho sữa đặc luôn ở bước này nhé! (Sau khi cùi dừa đã ráo nước cho vào âu lớn trộn với 300gam đường cộng với ít sữa đặc cho thêm phần béo ngậy, trộn đều tay cho đường và sữa ngấm đều). Bạn cứ để như thế khoảng 10-12 tiếng cho cùi dừa được trong màu và đường tan hết.

Bước 4: Sau khi dừa đã ngấm đường, bạn cho dừa vào chảo rộng, đáy dày rồi thêm sữa tươi vào. Đặt chảo lên bếp, đun lửa nhỏ, cứ khoảng 15-20 phút bạn dùng đũa đảo đều một lần.

Bước 5: Các bạn đun trong khoảng 45 phút đến 1 tiếng cho dừa khô lại, đảo đều tay liên tục tránh dừa bị cháy Khi đó, dừa có những hạt đường khô li ti bám đều quanh bên ngoài miếng dừa, sau đó mới cho vani vào, xóc đều và tắt bếp. Nhìn dừa hơi có màu ngà ngà, nhưng các bạn yên tâm khi phơi ra thì dừa sẽ trắng ngay.

Sau đó bạn đổ mứt dừa ra rổ lớn, trải đều ra, để nơi thoáng khoảng 1 ngày, rồi cất vào lọ để bảo quản.

3. Thành phẩm đạt được

Mứt dừa sữa có mùi thơm đặc trưng của sữa ngon ngậy và thơm hơn mứt dừa truyền thống đấy. Không những thế nó còn không hề gây cảm giác ngán và quá ngọt nên ai cũng thích ăn.

Hy vọng sai khi theo dõi cách làm mứt dừa sữa ngon trên đây các bạn đã có thêm một công thức mứt tết mới lạ để thực hiện cho mọi người cùng thưởng thức, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu bạn yêu thích món mứt này thì còn ngần ngại gì mà không bắt tay vào thực hiện nay nhỉ, chúc các bạn thành công và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


Có thể bạn quan tâm
0