07/02/2018, 17:47

Cách làm thịt heo băm rang chua ngọt ngon đưa cơm ngày mưa

Thịt heo là một trong những nguồn nguyên liệu có chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể như protein, Axit béo cho nên thịt heo được sử dụng nhiều để chế biến thực đơn cho gia đình. Một trong những cách chế biến mới cho thịt heo là lấy thịt băm và gia vị để tìm hiểu ngay cực ngon cho bữa ...

Thịt heo là một trong những nguồn nguyên liệu có chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể như protein, Axit béo cho nên thịt heo được sử dụng nhiều để chế biến thực đơn cho gia đình. Một trong những cách chế biến mới cho thịt heo là lấy thịt băm và gia vị để tìm hiểu ngay  cực ngon cho bữa cơm trưa nay của gia đình. Với những miếng thịt băm rang giòn đậm vị chua ngọt ăn kèm với cơm nóng thì đúng là quá tuyệt cho bữa ăn trưa nay luôn.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu ngay cách làm thịt băm rang chua ngọt ngon cho bữa trưa của gia đình bạn nhé.

Nguyên liệu

  1. 350g thịt lợn băm (lẫn cả mỡ)
  2. 3 củ hành
  3. 2 thìa nhỏ đường
  4. 1 hoặc 2 thìa ớt bột
  5. 4 thìa nhỏ dấm và gia vị mắm mì chính vừa miệng
Cách làm thịt băm rang chua ngọt ngon đưa cơm ngày mưa hình 1

Cách làm thịt băm rang chua ngọt

  • Bước 1: Bạn có thể mua thịt lơn xay ở ngoài, hoặc mua về tự xay. Sau đó cho các loại gia vị đã chuẩn bị trộn đều cùng thịt băm và ướp trong khoảng 10 phút. Cho hành củ thái nhỏ mịn vào chảo dầu nóng chiên vàng.
    Cách làm thịt băm rang chua ngọt ngon đưa cơm ngày mưa hình 2
  • Bước 2: Sau đó cho thịt băm vào chảo hành phi và liên tục đảo đều tay, giữ lửa ở mức vừa phải cho thịt bằm khỏi cháy
    Cách làm thịt băm rang chua ngọt ngon đưa cơm ngày mưa hình 3
  • Bước 3: Bạn chú ý rang thịt đến khi thịt chín vàng óng và hơi cháy là bạn có thể tắt bếp. Bạn có thể thêm vào cọng hành hoa vào cho thơm và đẹp mắt hơn.

Chúng tôi đã bật mí cho bạn cách làm thịt băm rang chua ngọt đúng chuẩn nhất để các chị em nội trợ có thể chế biến theo. Không cần cầu kì trong chuẩn bị nguyên liệu và công đoạn tiến hành những vẫn làm ra những chén thịt băm rang chua ngọt cho bữa ăn của gia đình thêm đầm ấm. Bạn có thể ăn kèm với cơm nóng, bánh mì, bún đều ngon hết. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0