07/02/2018, 17:47

Cách làm pizza thịt bò kiểu Mexico ngon đơn giản tại nhà như ngoài hàng

Nói đến bánh pizza là nói đến các món tủ yêu thích của nhiều gia đình người việt từ trước đến nay. Nếu như trước đây các bạn chỉ thưởng thức các loại pizza truyền thống như pizza hải sản, pizza bò, pizza thập cẩm thì nay bạn có thể học ngay để vào bếp chế biến một đĩa pizza thịt bò kiểu ...

Nói đến bánh pizza là nói đến các món tủ yêu thích của nhiều gia đình người việt từ trước đến nay. Nếu như trước đây các bạn chỉ thưởng thức các loại pizza truyền thống như pizza hải sản, pizza bò, pizza thập cẩm thì nay bạn có thể học ngay để vào bếp chế biến một đĩa pizza thịt bò kiểu Mexico thơm ngon, hấp dẫn ngay nhé. Bạn chỉ cần chuẩn bị thịt bò xay, phô mai thái lát, vỏ bánh tortillas đã có thể chế biến cho gia đình mình một chiếc pizza thịt bò kiểu Mexinco thơm ngon rồi. Với lớp nhân bánh béo ngậy và đậm đà của phô mai và thịt bò băm hòa cùng lớp vỏ bánh mềm mềm, thơm lừng chắc chắn sẽ là món ăn khoái khẩu.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm pizza thịt bò kiểu Mexico ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé.

Nguyên liệu

  1. 5 cốc tương cà
  2. ¼ cốc mayonnaise
  3. 3 thìa cà phê gia vị ngọt
  4. 480g thịt bò xay
  5. 3 thìa cà phê sốt Worcestershire
  6. 2 củ hành tây thái lát mỏng
  7. 5 vỏ bánh tortillas lớn
  8. 3 cốc phô mai thái vụn
  9. Rau diếp, cà chua để ăn kèm
 hình 1

Các bước làm pizza thịt bò kiểu Mexico:

  • Bước 1: Trong một cái bát nhỏ, bạn trộn tương cà với mayonnaise và gia vị ngọt để vào bát
     hình 2
  • Bước 2: Trải đều sốt đã trộn lên các vỏ bánh torilla thành một lớp mỏng. Để lại một chút sốt để thưởng thức sau với bánh là được.
     hình 3
  • Bước 3: Trộn thịt bò với muối, tiêu và sốt Worcestershire để ướp thịt. Cho thịt bò vào đun để loại bỏ hết phần mỡ béo và sau đó thêm hành vào khi thịt bò đã được nấu chín và mềm.
     hình 4
  • Bước 4: Làm nóng chảo trước với lửa vừa và thêm một ít bơ vào chảo để thơm hơn. Sau đó bạn đặt một chiếc vỏ bánh vào chảo, rưới nước sốt lên trên rồi cho hỗn hợp thịt với hành tây vào. Rắc thêm ½ cốc phô mai.
  • Bước 5: Đặt vỏ bánh torillas thứ hai lên trên và rưới thêm một ít nước sốt.
     hình 5
  • Bước 6: Đun khoảng 2 phút hoặc cho đến khi phô mai tan chảy. Tiếp tục làm cho đến khi hết các vỏ bánh.
     hình 6
  • Bước 7: Cắt mỗi chiếc bánh đã hoàn thành thành 4 miếng. Đặt rau diếp, cà chua lên trên để ăn kèm. Rưới nước sốt cay lên và thưởng thức.

Bạn đang suy nghĩ bữa ăn nhẹ chiều nay nên lựa chọn món ăn gì cho gia đình mình, thay vì phải chen chúc ra các hàng quán để mua các loại pizza như trước đây. Nay bạn có thể học ngay cách làm pizza thịt bò kiểu Mexico để ngay tại gian bếp gia đình mình chế biến những miếng pizza thịt bò kiểu Mexico ngon tuyệt. Bạn cũng có thể uống kèm với các loại nước uống có ga để giúp bạn ăn đỡ bị ngán hơn nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0