07/02/2018, 17:47

Cách làm thịt bò xào khoai tây chua ngọt ngon đơn giản tại nhà ăn là ghiền

Nếu như trước đây bạn chỉ sử dụng thịt bò để chế biến các món ăn truyền thống, thì nay chỉ một thủ thuật đơn giản bạn đã có thể biến thế một chút đã có thể chế biến một đĩa thịt bò xào khoai tây chua ngọt cho gia đình bạn cùng thưởng thức. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn thịt bò, khoai tây, cà chua đã ...

Nếu như trước đây bạn chỉ sử dụng thịt bò để chế biến các món ăn truyền thống, thì nay chỉ một thủ thuật đơn giản bạn đã có thể biến thế một chút đã có thể chế biến một đĩa thịt bò xào khoai tây chua ngọt cho gia đình bạn cùng thưởng thức. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn thịt bò, khoai tây, cà chua đã có thể vào bếp tìm hiểu ngay cách làm thịt bò xào khoai tây chua ngọt  để vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức. Với lớp bò dai dai, phần khoai tây mềm và phần sốt cà chua có tí chua ngọt hòa tan vào nhau thì còn gì tuyệt bằng.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm thịt bò xào khoai tây chua ngọt ngon cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu:

  1. 400g thịt nạc bò
  2. 4 củ khoai tây
  3. 1/2 bát con cà chua bi đỏ
  4. 1/2 cà chua bi vàng
  5. 1 nắm nhỏ húng quế
  6. 4 tép tỏi
  7. 4 thìa súp muối
  8. 1/2 thìa cafe hạt tiêu.
  9. Nước mắm: 2 thìa súp.
  10. Đường: 2 thìa súp.
  11. 1 thìa canh dầu ăn.
 hình 1

Cách làm thịt bò xào khoai tây chua ngọt

  • Bước 1: Thịt bò mua về đem rửa sạch, thái miếng mỏng.
     hình 2
  • Bước 2: Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
     hình 3
  • Bước 3: Cà chua trái nhỏ bổ đôi
     hình 4
  • Bước 4: Khoai tây nạo vỏ, thái miếng mỏng khoảng 1 cm là vừa
     hình 5
  • Bước 5: Nước mắm đem hòa cùng đường cho tan đường. Đem thịt bò ướp với 1/2 tỏi băm, muối, hạt tiêu trong 15 phút cho ngấm gia vị.
     hình 6
  • Bước 6: Cho thêm vào chảo một chút dầu ăn, để lửa lớn rồi cho thịt bò đã ướp vào. Đảo đều tay khoảng 5 phút, khi thấy bò chuyển sang nâu là vừa. Nếu để quá lâu, thịt bò sẽ dai, trút thịt bò ra đĩa.
     hình 7
  • Bước 7: Đun nóng chảo cùng dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm, cho khoai tây vào xào khoảng 6 phút , đảo đều để khoai được vàng hết các mặt. Khi thấy khoai hơi mềm thì cho cà chua bi vào đảo đều. Nêm thêm chút muối, tiêu cho vừa ăn. Khi cà chua vừa mềm, cho thịt bò vào chảo xào cùng cùng với một chút húng quế. Cho nước mắm đã pha đường vào, đảo nhanh tay thêm khoảng 1 phút rồi tắt bếp.
     hình 8

Với món thịt bò xào khoai tây chua ngọt sẽ là món ăn thay đổi được khẩu vị ăn uống của gia đình bạn. Giúp phần nào cải thiện được việc chán ăn cho gia đình vào những ngày nắng nóng và món thịt bò xào khoai tây chua ngọt sẽ là món ăn giúp công đoạn vào bếp của các chị em nội trợ đươc rút ngắn lại trong vòng 15 phút. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không bắt tay ngay vào chuẩn bị nguyên liệu và tìm hiểu cách làm thịt bò xào khoai tây chua ngọt để trưa nay đi làm về bắt tay ngay vào chế biến. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0