15/06/2018, 11:45

Cách làm tào phớ bằng gelatine không dùng thạch cao đơn giản nhanh nhất

Cách làm tào phớ bằng gelatine hoặc cách làm tào phớ từ sữa đậu nành hay bột rau câu agar kết hợp với nước dừa, đường nho, đặc biệt không dùng thạch cao sẽ là cách làm tào phớ ngon nhất . Món ăn này có tên gọi là cách làm tàu phớ hà nội hay còn được gọi là cách làm tàu hũ tùy theo từng địa ...

Cách làm tào phớ bằng gelatine hoặc cách làm tào phớ từ sữa đậu nành hay bột rau câu agar kết hợp với nước dừa, đường nho, đặc biệt không dùng thạch cao sẽ là cách làm tào phớ ngon nhất. Món ăn này có tên gọi là cách làm tàu phớ hà nội hay còn được gọi là cách làm tàu hũ tùy theo từng địa phương. Ưu điểm của cách làm tào phớ cổ truyền này là tào phớ sánh mịn, không bị chua hay cứng như ngoài hàng đâu nhé. Những ngày thời tiết oi bức các mẹ tự tay thực hiện cách làm tào phớ cho bé thanh mát mà lại đổi vị thì còn gì bằng, vừa ngon vừa đảm bảo hợp vệ sinh nữa. Nào cùng tôi vào bếp thực hiện cách làm tào phớ đơn giản tại nhà và nhanh nhất, ngon nhất này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 150 gr hạt đậu nành khô
+ 1,5 lít nước
+ 7 lá gelatin (hoặc 9 gr bột gelatine)
+ vài lá dứa
+ 50 gr đường thốt nốt
+ 30 gr đường trắng
+ 200 ml nước (dùng để làm nước đường)
+ vài lát gừng

-1

Các bước làm tào phớ ngon nhất:

Bước 1: Đậu nành các bạn ngâm qua 1 đêm, sau đó bóc bỏ vỏ nếu muốn món tàu phớ của bạn trắng tinh.

– đối với lá gelatin các bạn gâm vào nước đá lạnh khoảng 15 phút.

– Cách làm nước đường: các bạn cho 50 gr đường thốt nốt + 30 gr đường trắng + 200 ml nước + một vài lát gừng, tất cả cho hết vào nồi nấu khoảng 10 phút là được.

Bước 2: Các bạn bỏ đậu nành và nước vào máy xay sinh tố xay nhuyễn ra. Sau đó cho hỗn hợp đậu nành đã xay vào một miếng vải mỏng rồi lọc lấy nước sữa đậu nành và bỏ bã đi. Đây là cách làm tào phớ bằng máy say sinh tố đó.-2

Bước 3: Các bạn cho sữa đậu nành + lá dứa + 30 gr đường vào nồi rồi cho lên bếp nấu với lửa vừa phải.

Bước 4: Các bạn nấu trong khoảng 20 phút. Nhớ thường xuyên khuấy đều tay để tránh sữa sôi lên cao và tràn ra ngoài. Sau đó bạn tắt bếp rồi cho lá gelatin vào và khuấy đều lên.

-3

Bước 5: Cuối cùng các bạn đỗ hỗn hợp này ra 1 cái bát lớn và lấy màng nilon bọc thực phẩm bọc miệng bát lại sau đó cho vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 4-5 giờ cho tào phớ đông lại.

Như vậy là ta đã thực hiện xong cách làm tào phớ ngon tại nhà rồi đó. Khi nào ăn các bạn múc tào phớ ra chén, bát rồi chan nước đường + vài lát gừng vào và thưởng thức thôi. Nếu bạn muốn có cách làm tào phớ cốt dừa thì bạn có thề làm riêng nước cốt dừa và chan vào bát tào phớ ăn cùng nhé!

Chúc các bạn ngon miệng với cách làm tào phớ này!

Video hướng dẫn cách làm tào phớ:


0