15/06/2018, 11:45

Cách nấu cháo hải sản cho bà bầu và bé ngon và giàu dinh dưỡng

Cách nấu cháo hải sản ngon : Cháo thì có nhiều loại cháo và mỗi loại sẽ cung cấp cho chúng ta một lượng dưỡng chất nhất định, trong đó món cháo hải sản cho bà bầu là một loại cháo đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai bởi vì hải sản rất giàu axit béo omega 3, protein, sắt, canxi, …cần cho sự ...

Cách nấu cháo hải sản ngon: Cháo thì có nhiều loại cháo và mỗi loại sẽ cung cấp cho chúng ta một lượng dưỡng chất nhất định, trong đó món cháo hải sản cho bà bầu là một loại cháo đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai bởi vì hải sản rất giàu axit béo omega 3, protein, sắt, canxi, …cần cho sự phát triển của bé. Tuy nhiên các loại hải sản thường có mùi tanh vì vậy cách nấu cháo hải sản thập cẩm ngon thì không phải ai cũng biết. các bạn tham khảo cách nấu cháo hải sản tôm mực ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Nghêu, mực, tôm, cua biển, hàu, cá chim
+ Gạo tẻ, gạo nếp
+ Gừng, hành khô, hành lá, rau răm, chanh
+ Tiêu, giấm chua, gia vị

Cách nấu cháo hải sản đánh bay cảm lạnh

– Tôm + cua biển làm sạch, hấp chín, bạn có thể rửa qua giấm trước khi hấp cho bớt mùi tanh cũng được. Tôm lột vỏ, có thể để lại phần gần đuôi cho đẹp. Cua biển tách lấy phần thịt cua. Rửa hải sản qua giấm là mẹo nhỏ trong cách nấu cháo hải sản không tanh đấy các bạn lưu ý nhé.

– Nghêu và hàu cho vào nồi nước luộc cùng một ít muối và đường cho đến khi thấy nghêu và hau há miệng là được, tách lấy phần thịt và phần nước luộc để riêng.

– Cá chim là sạch cũng đem luộc chín cùng một ít gia vị cho thịt cá đậm đà hơn, giữ lại phần nước luộc nhé.

– Mực làm sạch, rửa qua giấm, cắt miếng vừa ăn, bạn có thể cắt khoanh hay cắt miếng dọc đều ngon.

– Gạo tẻ và gạo nếp vo sạch, ngâm nước khoảng 2-3 giờ cho gạo mềm, khi nấu cháo sẽ nhanh nhừ hơn (lượng gạo tùy vào lượng cháo bạn cần nấu nhé), dùng nước luộc nghêu và luộc cá để nấu cháo. Bạn cũng có thể nấu cháo bằng nồi cơm điện để cháo nhanh nhừ.

– Phi thơm hành khô và tỏi băm, cho mực vào xào nhanh tay, mực vừa săn thì cho gia vị vào đảo cùng, kế tiếp cho nghêu và hàu vào xào cùng, khi tất cả chín thì thả tôm và cua vào đảo đều cho ngấm gia vị thì tắt lửa. Cho ngay phần vừa xào vào nồi cháo, rồi tiếp tục thả cá vào, chờ cho cháo sôi lại nêm vừa ăn thì nhắt xuống. Múc cháo ra tô rắt một ít hành lá cắt nhuyễn, rau mùi, tiêu là thưởng thức, ăn lúc nóng, có thể ăn kèm rau răm.

Cách nấu cháo hải sản thập cẩm ngon nhưng nếu không có đủ các nguyên liệu như trên bạn có thể giảm bớt các nguyên liệu hải sản hay chỉ nấu cháo đơn một loại hải sản cũng rất ngon. Các cách nấu cháo hàu, cách cháo sò huyết hay cách nấu cháo nghêu cũng tương tự như trên các bạn có thể thử làm.

Cách nấu cháo mực tươi sẽ ngon hơn khi các bạn dùng xương hầm lấy nước súp để nấu cháo do mực vị ngọt tự nhiên của mực không được ngọt đậm như các loại khác.

– Ngoài ra, cũng có một cách nấu cháo hải sản nhanh nhừ nữa là bạn sẽ gang gạo cho hơi vàng hoặc nhanh hơn nữa là sau khi gang xong thì giã cho gạo nhuyễn một chút rồi mới nấu.

– Chúc các bạn có món cháo hải sản ngon và phù hợp với khẩu vị của mình!


0