15/06/2018, 11:45

Cách làm mì xào hải sản thập cẩm đơn giản giòn ngon đúng chuẩn

Cách làm mì xào đơn giản từ mì gói giòn rất dễ chế biến ra các món ngon như cách làm mì xào hải sản hay phổ biến hơn là cách làm mì xào thập cẩm . Một sự lựa chọn nữa nếu bạn không thể ăn hoặc bị di ứng với các loại hải sản đó thì đã có cách làm mì xào trứng là đơn giản và nhanh nhất, rất ...

Cách làm mì xào đơn giản từ mì gói giòn rất dễ chế biến ra các món ngon như cách làm mì xào hải sản hay phổ biến hơn là cách làm mì xào thập cẩm. Một sự lựa chọn nữa nếu bạn không thể ăn hoặc bị di ứng với các loại hải sản đó thì đã có cách làm mì xào trứng là đơn giản và nhanh nhất, rất tiện lợi cho các bạn không có nhiều thời gian. Với cách làm mì gói xào thập cẩm sẽ là món rất nhanh gọn cho bữa ăn sáng và quan trọng là cũng đảm bảo được lượng calo kha khá. Một tin vui cho các bạn ăn chay đó là cách làm mì xào thập cẩm chay cũng không kém phần hấp dẫn đâu. Tuy có nhiều cách làm mì xào ngon nhưng các cách làm này thì cơ bản đều giống nhau bạn nhé và mình sẽ giới thiệu ngay sau đây cách làm mì xào thập cẩm đơn giản nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mì tôm (mì ăn liền): 1 gói
+ Thịt nạc: 50g
+ Tôm: 5 con
+ Cải thảo: 3 bẹ
+ Mực tươi: 100g
+ Đậu Hà Lan: 50g
+ Bộ lòng gà:1/2 bộ
+ Hành tây: 1/4 củ
+ Gừng, rượu đế, dầu hào, tỏi, gia vị
+ Rau mùi, ớt, cà chua, hành lá...

Cách làm mì xào thập cẩm

– Thịt rửa sạch (thịt heo hay thịt bò tùy sở thích của bạn nhé), thái mỏng.

– Tôm làm sạch, lột vỏ (có thể để lại một đoạn vỏ ở gần phần đuôi tôm cho đẹp), rút bỏ đường chỉ trên lưng.

– Mực làm sạch, cắt miếng vừa ăn, nếu bạn không chịu được mùi hơi tanh của mực sau khi làm sạch bạn có thể dùng rượu trắng để rửa qua mực.

– Lòng gà cũng làm sạch, cắt vừa ăn.

– Cải thảo, đậu Hà Lan, hành tây rửa sạch, cắt miếng sao cho vừa ăn nhưng lại xào nhanh chín và đẹp mắt một chút nhé!

– Gửng thái sợi mỏng, tỏi băm nhuyễn, hành lá cắt khúc, cà chua thái múi cau, …

Cách làm:

+ Đun một nồi nước và cho vào đó một ít dầu ăn, một tí muối và hạt nêm, nước sôi cho cải thảo và đậu Hà Lan và hành tây vào luộc cho vừa chín tới thì vớt ra, để ráo.

+ Tiếp tục đun một nồi nước sôi để trụn mì. Bạn đợi nước thật sôi mới cho mì vào trụn nhé, trộn vừa chín tới không để mì quá chín sẽ mềm không ngon. Vớt mì ra bạn cho một chút dầu ăn vào và trộn đều để mì rời ra không dính vào nhau.

+ Bắt chảo lên bếp cho nóng, cho dầu ăn vào, chờ dầu nóng phi thơm thơm tỏi, sau đó cho tất cả thịt, tôm, mực và lòng gà vào xào chín, cho tiếp phần rau đã luộc, cà chua, hành lá và gừng vào đảo đều, trước khi nhắt xuống thêm ít dầu hào vào đợi một tí trước khi khi nhắt xuống. Nêm gia vị vừa ăn nhé!

+ Xếp mì ra dĩa, bày phần chúng ta vừa xào lên trên, có thể rắt thêm ít tiêu, ớt và rau mùi lên cho thơm và hấp dẫn hơn. Món này có thể ăn cùng nước tương tỏi ớt nếu bạn nêm nhạt hoặc thích chấm.

* Một số lưu ý nhỏ:

– Do mì tôm thường mặn nên các bạn nên nêm phần món xào hơi nhạt lại nhé. Hoặc có thể sử dụng mì trứng sợi nhỏ cũng rất ngon mà có thể tránh được trường hợp bị mì xào bị mặn.

– Nếu bạn xào thịt bò thì bạn cho thịt bò vào xào sau để thịt bò không bị dai do xào quá chín.

– Riêng cách làm mì xào giòn thập cẩm thì thay vì trụn mì, chúng ta sẽ chiên mì. Đối với cách làm mì xào giòn ngon quan trọng là ở bước chiên mì bạn nhớ cho dầu ăn ngập mì và để dầu thật sôi mới cho mì vào chiên thì mì mới giòn ngon.

– Ngoài ra nếu bạn thích ăn hải sản thì cách làm mì xào hải sản cũng tương tự như vậy nhưng có thể thêm nghêu vào để món ăn thêm hấp dẫn hơn. Nếu đơn giản hơn nữa thì có món mì tôm xào bò món này sẽ nhanh hơn nhưng cũng không kém phần dinh dưỡng đâu nhé!

Với các cách làm mì xào đơn giản trên các bạn có thể thêm hoặc bớt các loại thịt cũng như rau củ tùy thích hoặc là khi làm mì xào chay, mong rằng các bạn sẽ lựa được cách làm phù hợp với sở thích và thời gian của mình các bạn nhé!


0