15/06/2018, 11:45

Cách làm thạch rau câu trái dừa tại nhà đơn giản nhất

Cách làm thạch rau câu trái dừa hay còn gọi là cách làm thạch dừa xiêm , các bạn muốn có cách làm rau câu dừa nguyên trái ngon thì nên chọn dừa xiêm. Nói về dừa xiêm thì chắc các bạn cũng biết dừa xiêm nổi tiếng với nước dừa ngọt lịm, rất ngon. Dừa xiêm ngoài dùng để chế biến hay nấu các món ...

Cách làm thạch rau câu trái dừa hay còn gọi là cách làm thạch dừa xiêm, các bạn muốn có cách làm rau câu dừa nguyên trái ngon thì nên chọn dừa xiêm. Nói về dừa xiêm thì chắc các bạn cũng biết dừa xiêm nổi tiếng với nước dừa ngọt lịm, rất ngon. Dừa xiêm ngoài dùng để chế biến hay nấu các món ăn thường ngày thì dừa xiêm làm rau câu sẽ cho ra món thạch dừa mát lạnh đấy. Cách làm rau câu bằng bột agar hay bằng gelatin chắc các bạn đã không xa lạ gì rồi nhưng nếu hỏi về cách làm rau câu trong trái dừa thì đây cũng là một chút kinh nghiệm đấy. Thật ra cách làm thạch dừa xiêm ngon cũng không khó chỉ cần bạn chịu khó tìm hiểu là mọi thứ đều rất đơn giản. Các bạn cùng bắt tay vào thực hiện cách làm cách làm rau câu trái dừa tại nhà đơn giản nhất ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Dừa xiêm tươi: 1quả
+ Bột làm rau câu dừa: 10g
+ Đường: 40g
+ Nước cốt dừa: 50ml

-3

Sau đây mình sẽ giới thiệu với các bạn cách làm thạch dừa đơn giản nhất để ai mới bắt tay vào làm đều làm được để các bạn cùng tham khảo nhé.

– Dừa gọt bỏ một phần lớp vỏ cứng bên ngoài, chừa lại lớp vỏ trắng bên ngoài phần gáo dừa. Cắt ngang mặt dừa như một cái nắp đậy trái dừa lại và lấy nước để nấu thạch, còn trái để cho thạch vào khi nấu xong. Loại dừa cần chọn là cơm dừa không được cứng quá hay dừa còn quá non nhé.

-1

– Cho nước dừa vào nồi, hòa tan bột rau câu và đường vào nước dừa. Nấu với lửa nhỏ cho sôi từ từ, trong lúc nấu bạn nhớ thường xuyên quậy đều để bột rau câu và đường tan đều và để cho thạch không bị đóng khét dưới đáy nồi, nêm đường cho vừa với khẩu vị nhé. Khi thấy nước thạch hơi sánh hơn ban đầu bạn múc một ít ra chén, đợi một tí nếu thạch đặc lại thì có thể tiến hành đỗ thạch vào trái dừa.

– Chia nước thạch ra làm hai phần, (phần thứ nhất khoảng 2/3 nước thạch, phần thứ 2 khoảng 1/3 nước thạch). Các bạn đổ hết phần thứ nhất vào trái dừa, còn phần thứ 2 sẽ hòa vào cùng với nước cốt dừa và chờ khi mặt thạch phần thứ nhất hơi se lại thì đổ phần này lên trên nhé.

-2

+ Lưu ý: bạn nên giữ lại phần thứ 2 trong nồi và để lửa nhỏ duy trì độ nóng để nước thạch không bị đặc lại. Trước khi đổ toàn bộ phần nước thạch thứ 2 vào trái dừa bạn có thể lấy một chút thạch đó đổ vào trước nếu được thì mới đổ hết vào.

– Chờ cho thạch dừa nguội thì đậy nắp lại và để vào tủ lạnh khoảng 2 giờ là có thể ăn được rồi nhé.

* Một số lưu ý:

+ Cách làm thạch dừa xiêm thì rất ngon rồi nhưng nếu bạn không thể mua được dừa xiêm thì nấu bằng dừa thường cũng ngon lắm nhé.

+ Cũng cách làm rau câu dừa nhưng với cách trình bày khác phù hợp cho các bữa tiệc có nhiều tham dự đó là thay vì cho nước thạch vào trái dừa bạn sẽ cho vào các ly nhựa nhỏ để có thể chia thạch dừa làm nhiều phần vừa ăn. Ngoài ra, cách làm thạch dừa ngon sẽ càng ngon nếu bạn lấy cơm dừa cắt thành sợi nhỏ cho vào ly thạch dừa, bây giờ sẽ là hương vị ngọt của nước dừa hòa vào vị béo thơm của nước cốt dừa, độ giòn của cơm dừa kết hợp với độ dẻo của thạch rau câu để cho chúng ta một cách làm thạch rau câu dừa ngon đúng điệu.

Chúc các bạn có một món ăn giải trí ngon tuyệt với cách làm rau câu dừa nguyên trái này nhé!


0