15/06/2018, 11:45

Cách làm phở cuốn thịt bò hà nội đơn giản mà cực ngon

Cách làm phở cuốn thịt bò hay cách làm phở cuốn thịt lợn , phở cuốn thập cẩm đã quá quen thuộc với người hà nội, trong đó cách làm phở cuốn ngũ xã vốn được xem là ngon nhất. Tuy nhiên nếu bạn không có dịp đến đây ăn thì vẫn có thể thực hiện cách làm gỏi cuốn tại nhà ngon không kém cạnh gì, ...

Cách làm phở cuốn thịt bò hay cách làm phở cuốn thịt lợn, phở cuốn thập cẩm đã quá quen thuộc với người hà nội, trong đó cách làm phở cuốn ngũ xã vốn được xem là ngon nhất. Tuy nhiên nếu bạn không có dịp đến đây ăn thì vẫn có thể thực hiện cách làm gỏi cuốn tại nhà ngon không kém cạnh gì, nhưng để có cách làm phở cuốn ngon thì các bạn cũng cần phải có những bí quyết riêng để chế biến món gỏi cuốn sao cho ngon nhất. Dưới đây chuyên mục món ngon sẽ hướng dẫn các bạn cách làm phở cuốn thịt bò ngon, ai cũng có thể thực hiện một cách đơn giản và nhanh chóng nhất nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bánh phở cuốn: khoảng 1kg
+ Bún tươi: 400 g
+ Thịt bò: 400 g
+ Hành tây: 1 củ
+ Dầu ăn, đường, nước mắm ngon, gừng, chanh, tỏi, tiêu ớt
+ Rau mùi tàu, kinh giới, giá đỗ, húng láng, xà lách

-1

Các bước làm phở cuốn ngon:

Bước 1: Các loại rau sống các bạn rửa sạch bằng nước, sau đó ngâm vào chậu nước có pha chút muối loãng vài phút để tẩy bớt dơ bẩn và các chất độc hại đi nhé. Sau đó vớt ra và để ráo nước.

– Gừng và tỏi các bạn bóc vỏ rửa sạch rồi băm nhỏ ra.

– Hành tây bóc vỏ rửa sạch, rồi sau đó thái thành từng sợi.

– Đối với thịt bò các bạn nên chọn thịt thăn, mua về rửa sạch rồi thái từng lát mỏng, sau đó dùng vật cứng dần nhẹ miếng thịt cho thịt dễ ngấm gia vị và khi ăn thịt bò sẽ mềm hơn nhiều đấy. Sau đó các bạn ướp thịt bò với gừng + gia vị + dầu ăn để khoảng chừng 15-20 phút.

Bước 2: Cho chảo lên bếp phi thơm tỏi rồi cho thịt bò vào xào cùng với hành tây. Để có cách xào thịt bò làm phở cuốn ngon thì trong khi xào các bạn đảo thịt nhanh tay và lửa to để thịt không bị ra nước nhé! Khi thịt bò vừa chín tới thì bỏ ra đĩa.

-2

Bước 3: Các bạn trải 1 miếng bánh phở lên đĩa hay 1 mặt phẳng nào đó, rồi cho rau xà lách + 1 ít bún + thịt bò trãi đều trên bề mặt + 1 vài cọng rau sống các loại. Sau đó nhẹ nhàng cuộn chặt lại để thịt không bị rơi ra ngoài và miếng bánh phở không bị rách nhé. Chú ý khi cuốn bánh phở nên để mặt bóng ra ngoài, làm như vậy món phở cuốn sẽ trông bắt mắt hơn. khi xếp ra đĩa bạn có thể để nguyên hoặc cắt thành từng đoạn vừa ăn.

Bước 4: Làm nước chấm phở cuốn, nước chấm phở cuốn khá quan trọng trong món ăn này. Cách pha nước mắm chấm phở cuốn ngon là bạn pha với công thức như sau: 1 thìa đường + 1 thìa mắm ngon + 1 thìa giấm hoặc chanh + 5 thìa nước lọc + 1 ít tỏi băm + 1 vài lát ớt. Sau đó Khuấy đều nước chấm lên. Các bạn nhớ thường xuyên nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị ăn của mình nhé. Nước chấm sẽ có vị chua, cay, mặn, ngọt sẽ góp phần tạo nên món phở cuốn ngon đấy.

-3

Với cách làm phở cuốn đơn giản này bạn có thể thực hiện nhanh chóng cho những ngày bận rộn, hay cho những buổi ăn nhanh mà bạn không có nhiều thời gian rãnh. Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện cách làm phở cuốn thịt nướng mùi vị hơi khác chút nhưng cũng rất ngon, và cách làm cũng tương tự nhé.

Chúc bạn thành công!


0