15/06/2018, 11:45

Cách làm bánh su kem chiên xù giòn ngon không cần lò nướng đơn giản tại nhà

Cách làm bánh su kem đơn giản , có thể chiên xù hay nướng ngay tại nhà mà không cần dùng lò nướng. Có nhiều kiểu như bánh su kem nhân sầu riêng , trà xanh, socola… Và hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách làm bánh su kem cơ bản nhất, sau khi học cách làm bánh sukem này rồi các bạn có thể làm ...

Cách làm bánh su kem đơn giản, có thể chiên xù hay nướng ngay tại nhà mà không cần dùng lò nướng. Có nhiều kiểu như bánh su kem nhân sầu riêng, trà xanh, socola… Và hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách làm bánh su kem cơ bản nhất, sau khi học cách làm bánh sukem này rồi các bạn có thể làm các loại nhân khác tương tự nhé. Nào chúng ta cùng thực hiện cách làm bánh su kem sữa tươi giòn ngon béo ngậy này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ +++ Phần bánh:
+ 115g bột mì + 2g muối
+ 100ml sữa tươi + 10g đường  + 5g men nở
+ 50g bột chiên xù + 15g bơ
+ +++ Phần kem:
+ 2 lòng đỏ trứng gà
+ 40g đường
+ 250ml sữa tươi + 10g bơ+ 5ml vani
+ 20g bột bắp (ngô)

-1

– Công thức làm bánh su kem này cho khoảng 6 chiếc bánh nhé

Cách làm bánh su kem không cần lò nướng có thể nói là khá đơn giản, công việc của bạn chì cần chiên xù giòn chiếc bánh lên và làm nhân cho bánh su kem nữa là ta đã có món bánh su kem truyền thống ngay tại nhà rồi đó.

Cách làm bánh su kem tại nhà như sau:

1. Trước khi thực hiện các bạn để sữa tươi (100ml) ra ngoài tủ lạnh khoảng 30 phút, sau đó trộn đều vào với men nở(5g).

2. Tiếp theo các bạn cho thêm đường (10g) vào cùng hỗn hợp men rồi để riêng ra khoảng 5 phút.

3. Sau đó các bạn đổ bột mì (115g) ra 1 cái tô lớn và trộn thật đều bột mì với muối (2g), rồi đổ hỗn hợp men đã làm vào nhào thật kĩ lại.

-2

4. Để có cách làm bánh su kem ngon các bạn phải nhào thật kỹ đến khi thấy bột đã thành một khối mịn, thì các bạn cho bơ mềm (15g) vào nhào cùng bột, tiếp tục nhào cho đến khi bột không còn dính vào tay nữa là được.

5. Các bạn dùng bọc nilon đậy kín lại cẩn thận rồi ủ hỗn hợp bột này trong khoảng 30 phút. Chú ý là để bột ở nơi ấm 1 chút để bột nhanh nở ra nhé.

-3

Cách làm kem sữa tươi cho bánh su:

6. Trong thời gian chờ đợi bột nở ra các bạn sẽ làm nhân cho bánh su kem như sau: đầu tiên tách lấy 2 lòng đỏ trứng gà.

7. Kế tiếp các bạn đánh tan lòng đỏ trứng với đường (40g). Có thể dùng tay hay máy đánh trứng tùy bạn, đánh cho đến khi trứng chuyển sang màu vàng nhạt là được rồi đó.

8. Các bạn cho lên nồi và đun nóng 250ml sữa tươi + 5ml vani + 10g bơ, rồi sau đó đổ từ từ vào hỗn hợp trứng ở trên, trộn đều thật nhẹ nhàng và chú ý tránh làm hỗn hợp bị nổi bọt lên nhé. Kế tiếp các bạn cho bột ngô (20g) vào trộn đều lên.

9. Các bạn cho hỗn hợp trứng sữa này quay lại nồi rồi đặt lên bếp nấu với lửa nhỏ. Các bạn vừa đun vừa khuấy đều tay cho đến khi thấy hỗn hợp mịn, mượt thì tắt bếp đi rồi để nguội. Như vậy là ta đã làm xong phần nhân kem tươi cho bánh su kem rồi đó.

-4

Cách nặn và chiên bánh su kem:

10. Sau khi bột đã nở ra được khoảng gấp đôi rồi thì các bạn lấy ra và nhào lại thêm 1 nữa cho bột mềm ra chút nhé!

11. Các bạn chia bột thành các phần bằng nhau sao cho vừa với kích thướt bánh mình muốn làm. Ở bước này có thể thực hiện cách làm bánh su kem dài, hay cũng có thể thực hiện cách làm bánh su kem tròn như ngoài hàng bán nhé.

12. Sau đó lăn từng viên bột vào bột chiên xù để có cách làm bánh su kem chiên xù nhé. rồi nặn thành hình dáng như bạn mong muốn. Bột chiên xù sẽ có tác dụng chống dính cho bánh và giúp cho vỏ bánh có độ giòn nhẹ ngon hơn nhé.

13. Sau khi nặn bánh xong các bạn để bánh nghĩ khoảng 10 phút.

-5

14. Tiếp theo cho chảo dầu lên bếp đun sôi rồi hạ nhỏ lửa lại, rồi cho bánh vào chiên (rán) cho đến khi vàng đều các mặt là được.

15. Các bạn lót 1 miếng giấy để thấm bớt dầu của bánh đi, sau đó vớt bánh ra và đặt vào giấy.

16. Chờ cho đến khi bánh nguội, các bạn cho phần kem sữa đã làm ở trên vào 1 cái bọc nilon, cắt 1 đầu nhỏ ngay cuối bọc, sau đó rạch 1 đường ngang bánh ra rồi tiến hành bơm kem vào bên trong bánh là xong!

-6

Như vậy là chúng ta đã thực hiện xong cách làm bánh su kem chiên xù giòn ngon rồi đó. Ngoài ra đây còn là cách làm bánh su kem cơ bản để rồi từ công thức làm bánh su kem này các bạn có thể làm tương tự với các loại bánh su kem nhân socola, hay nhân trà xanh… Trong chuyên mục làm bánh tiếp theo mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh su kem bằng nồi cơm điện, và cách làm bánh su kem bằng lò nướng, các bạn đón theo dõi nhé!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm bánh su kem truyền thống ngon tuyệt này!


0