15/06/2018, 11:45

Cách làm bánh khoai tây chiên giòn ngọt ngon kiểu Nhật Bản

Cách làm bánh khoai tây chiên là một trong những món ăn được nhiều chị em phụ nữ yêu thích và lựa chọn để chế biến cho gia đình mình, đặc biệt là cách làm bánh khoai tây chiên cho bé . Từ Khoai tây, 1 thực phẩm đơn giản kết hợp với một số nguyên liệu khác thì bạn có thể làm được rất nhiều món ăn ...

Cách làm bánh khoai tây chiên là một trong những món ăn được nhiều chị em phụ nữ yêu thích và lựa chọn để chế biến cho gia đình mình, đặc biệt là cách làm bánh khoai tây chiên cho bé. Từ Khoai tây, 1 thực phẩm đơn giản kết hợp với một số nguyên liệu khác thì bạn có thể làm được rất nhiều món ăn ngon khác nhau từ món canh, món nấu, món xào, món cà ri đến các món bánh chiên đều mang lại cho người thưởng thức những cảm xúc rất đặc biệt. Để làm phong phú thêm thực đơn các món ăn được chế biến từ khoai tây, hôm  nay tôi cùng các bà mẹ và các bạn thực hiện cách làm bánh khoai tây nhật bản này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khoai tây: 1 kg
+ Bột mì: 500g
+ Thịt bò: 200g
+ Trứng gà: 4 quả
+ Sữa tươi không đường: 200ml
+ Hành lá, ngò rí: 100g
+ Gia vị: Hạt nêm, muối, tiêu
+ Dầu ăn, tương ớt, nước sốt

-1

Hướng dẫn cách làm bánh khoai tây chiên:

– Để có được món khoai tây chiên ngon thì chúng ta cần có cho mình những thực phẩm tươi  ngon nhất. Trong món ăn hôm nay thì cách làm bánh khoai tây thịt bò với 200g thịt bò tươi ngon mua được ngoài chợ chợ chúng ta cần phải sơ chế sao cho khéo. Công việc thái thịt bò cũng cần phải cẩn thận. Ngay sau khi thái thịt thì các bạn ướp chúng với những gia vị cần thiết.

– Ngoài ra thì khoai tây cũng là nguyên liệu chính không thể nào thiếu được. Khoai tây các bạn gọt sạch vỏ ngoài, rửa chúng sạch, thái sợi chỉ hoặc con chì bào chúng thành sợi rồi ngâm vào nước lạnh có pha một chút muối để khoai tây của chúng ta không bị thâm đencũng như dể khoai tây được giòn hơn.

– Bên cạnh cách làm bánh khoai tây ngọt trứng gà cũng không bao giờ vắng mặt cả đúng không vậy? Trứng gà chúng ta đập ra, đánh tan trứng ra, các bạn chú ý nên sử dụng cả lòng trắng và lòng đỏ của trứng các bạn nhé. Hành lá và ngò rí cần phải làm sạch rồi thái mịn chúng ra sau để vào bát tô.

Thực hiện cách làm bánh khoai tây nhật bản bạn làm theo những bước sau đây nhé.

-2

Bước 1: Vớt khoai tây ra khỏi bát nước rồi cho chúng vào một bát tô khác lớn hơn dùng để trộn hỗn hợp trước khi ta  bắt đầu cách làm bánh khoai tây chiên xù

Bước 2: Tiếp sau đó bạn cho 200 ml sữa tươi, bột mì và trứng gà mà bạn đã đánh tan và 150 ml nước đun sôi để nguội, đánh tan đều lên là bạn có thể gia tăng hay giảm lượng nước tùy theo độ quánh của hỗn hợp.

Bước 3: Nêm thêm ít thìa muối và nửa thìa hạt nêm, rắc thêm một ít hạt tiêu và cho toàn bộ bát hành lá, ngò rí lúc trước thái mịn rồi đảo đều tay trong thời gian 2 đến 3 phút.

Bước 4: Các bạn nên sử dụng chảo chống dính để làm bánh khoai tây chiên, dùng dầu ăn một lượng vừa đủ rồi dàn đều khắp mặt chảo bật bếp cho đến lúc dầu nóng già, các bạn vặn lửa nhỏ lại và múc một lượng bột vừa đảo ở bát to tráng đều chúng khắp mặt chảo sao cho miếng bánh các bạn làm dày khoảng 0,2 – 0,5 cm.

Bước 5: Rán bánh khoai tây cần phải vàng đều hai mặt, sau đó cho bánh ra đĩa, cho nước sốt kết hợp chút tương ớt thành các đường chạy vòng tròn trông thật mát mắt trên mặt bánh, kế đến cắt bánh thành từng phần nhỏ và đều nhau tùy theo kích cỡ mà bạn muốn ăn hay tùy theo chiếc bánh mà bạn có thể thưởng thức hương vị thơm ngon của cách làm bánh khoai tây ngọt rồi đấy.

Yêu cầu của cách làm bánh khoai tây chiên

1: Món bánh khoai tây phải có màu vàng ngậy đều đẹp mắt cùng với vị vừa đủ;

2: Khi ăn các bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng của bánh khoai tây, vị béo ngậy của sữa và nước sốt, vị thơm ngon của trứng, mùi hương thơm của hành lá và ngò rí, vị cay cay thật nhẹ của hạt tiêu và tương ớt, tất cả chúng đều hòa quyện vào nhau trông miếng bánh khoai tây thật là hấp dẫn;

3: Món bánh này bạn có thể ăn nóng ngay hoặc để nguội thì khi ăn cũng đều rất ngon miệng.

Đây là một món ăn mà bạn tự tay chế biến để cả nhà bạn cùng thưởng thức vào dịp cuối tuần hay là khi nhà có bữa tiệc nho nhỏ. Quả thực bạn đã chinh phục được tất cả các vị khách cho dù là những vị khách khó tính nhất. Bên cạnh đó gia đình bạn cũng có những phút giây hạnh phúc bên mâm cơm mà bạn làm.

Chúc các bạn có những món ăn ngon hàng ngày ngon miệng.


0