15/06/2018, 11:46

Cách làm sữa tươi chiên xù giòn ngon đơn giản tại nhà

Cách làm sữa tươi chiên xù giòn ngon sau đây là công thức chế biến bánh sữa chiên khá đơn giản ngay tại nhà, cùng nhiều hương vị socola, trà xanh… sẽ là món ăn đầy hấp dẫn cho bé và cả nhà cùng thưởng thức vào những ngày khí trời oi bức này đấy. Nếu một ngày việc uống sửa trở nên nhàm chán ...

Cách làm sữa tươi chiên xù giòn ngon sau đây là công thức chế biến bánh sữa chiên khá đơn giản ngay tại nhà, cùng nhiều hương vị socola, trà xanh… sẽ là món ăn đầy hấp dẫn cho bé và cả nhà cùng thưởng thức vào những ngày khí trời oi bức này đấy. Nếu một ngày việc uống sửa trở nên nhàm chán với bạn, vậy ý tưởng đem sữa đi chiên để thay đổi khẩu vị thì thế nào? Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm sữa tươi chiên xù, nghe thật mới lạ phải không nào, chúng ta sẽ gọi đây là cách làm bánh sữa chiên nha vì sản phẩm của nó là những chiếc bánh sữa vàng thơm béo ngậy và vô cùng hấp dẫn đấy.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 400 ml sữa tươi không đường
+ 60 gr bột bắp hay bột khoai tây
+ 100 gr bột chiên xù
+ 50 gr đường
+ 20 gr vỏ cam bào
+ 50 ml kem tươi
+ 20 gr bơ
+ 2 quả trứng gà
+ 1/2 muỗng cà phê bột quế

-1

Bây giờ cùng nhau bắt tay vào thực hiện món sữa tươi chiên nào.

– Trứng gà đập ra chén nhỏ đánh cho tan, bột chiên xù trút ra đĩa để sẵn.

– Cho 50ml sữa tươi và bột bắp vào chén rồi hòa tan, các bạn nên đánh sữa với bột bắp cho đều tay để bột bắp không bị vón cục.

– Đổ toàn bộ lượng sữa còn lại vào tô, cho 50gr đường vào khuấy tan rồi đem chưng cách thủy, đợi đến khi sữa nóng thì đổ bơ và vỏ cam vào trộn đều sau đó cho chén hỗn hợp sữa bột bắp cùng kem tươi vào trộn đều tay, khi nào thấy hộn hợp sánh lại là được.

– Đợi đến khi hỗn hợp nguội hẳn thì cho vào tủ đá để 4 tiếng cho đông cứng. Muốn cách làm sữa tươi chiên ngon thì các bạn phải trộn hỗn hợp cho đặc quánh lại, không bị lỏng quá hay vón cục và để trong tủ cho đông cứng lại khi cắt không bị vỡ.

-2

– Sau khoảng 4 giờ để sữa trong tủ đá, các bạn lấy ra cắt thành từng miếng vừa ăn, khác với cách làm sữa tươi chiên giòn là các bạn phải lăn qua bột chiên giòn.

– Chúng ta sẽ lăn trực tiếp qua bột chiên xù, cách làm sữa tươi chiên đơn giản này sẽ giúp các bạn tiết kiệm được thời gian mà vẫn giữ được vị ngon của sản phẩm.

– Sau khi cắt sữa thành từng miếng, chúng ta lăn qua bột chiên xù và chiên ở lửa lớn, khi viên sữa chuyển sang màu vàng là vớt ra đĩa nhé.

-3

Cách làm sữa tươi chiên tại nhà thật đơn giản phải không các bạn, chỉ cần một vài thao tác nhỏ là chúng ta đã hoàn thành món ăn rồi, bên cạnh đó cách làm sữa tươi chiên vị trà xanh hay dành cho bạn nào thích ngọt ngào thì có cách làm sữa tươi chiên vị socola đều tương tự như trên chỉ là chúng ta cho thêm hương socola hay trà xanh vào trong quá trình trộn trỗn hợp là xong, việc đó hẳn sẽ không quá khó đúng không nào, hơn thế nó còn tạo cho ta những hương vị mới hấp dẫn nữa.

Cách làm kem chiên tại các tiệm bánh người ta thường chiên với bánh mì sanwich nhưng sẽ dễ khiến kem bị tan chảy nhanh nên mình không giới thiệu ở đây còn như cách làm trứng chiên sữa tươi cũng sẽ là một trải nghiệm khá thú vị, mình sẽ giới thiệu ở bài sau nhé, chúc các bạn thành công với cách làm món bánh sữa tươi chiên này.


0