15/06/2018, 11:46

Hướng dẫn cách làm ốc len xào nước cốt dừa ngon tuyệt

Cách làm ốc len xào dừa : Khi mùa hè dần đến là thời điểm những con ốc len khá béo tròn và lo mọng người ta hay làm món ốc len xào dừa ngon để thưởng thức như một món ăn dân dã và bình dị. Nhiều người quen ăn món ốc len xào dừa bên những quán cóc ven đường và coi món ăn đó như một món ăn đường ...

Cách làm ốc len xào dừa: Khi mùa hè dần đến là thời điểm những con ốc len khá béo tròn và lo mọng người ta hay làm món ốc len xào dừa ngon để  thưởng thức như một món ăn dân dã và bình dị. Nhiều người quen ăn món ốc len xào dừa bên những quán cóc ven đường và coi món ăn đó như một món ăn đường phố. Thật giản dị khi ngồi cùng bạn bè hay người thân cắn mút từng con ốc thơm ngon và chấm nhâm nhi bát nước chấm chua ngọt rất đậm đà. Món ốc len xào nước cốt dừa ngon khi bạn biết cách chế biến theo đúng kiểu. Người ta có nhiều cách chế biến món ốc len xào ngon nhưng nổi trội và thơm ngon hơn cả vẫn là cách chế biến ốc ngon của người Hà thành. Nhờ kinh nghiệm làm ốc lâu năm mà người ta đã tạo ra một phương thức chế biến ốc len xào dừa ngon mà không nơi nào có thể ngon cho bằng. Điều đó sẽ trả lời cho câu hỏi ốc len xào dừa ở đâu ngon mà bao nhiêu bạn đang cảm thấy thắc mắc. Không biết bạn đã từng được thức hương vị thơm ngon ấy chưa nhưng dù sao mình cũng muốn chia sẻ và hướng dẫn làm ốc len xào dừa ngon đúng kiểu của người Hà Thành cho các bạn cùng tham khảo nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Ốc len cỡ vừa còn tươi ngon chừng khoảng 500g
+ Cùi dừa bào khoảng 300g
+ Súp sả băm tầm 2 muỗng canh
+ Súp tỏi băm tầm 1 muỗng canh
+ Sả 2 nhánh
+ Ớt ,rau răm cùng gia vị muối, đường

-1

Để cách làm ốc len xào dừa ngon bạn cần thực hiện khâu chọn mua ốc tươi và sơ chế trước khi đi vào khâu chế biến món ăn này.

– Bạn lấy 2 nhánh sả rồi dùng má dao đập dập ra. Sau đó bạn bắc một cái nồi và cho thêm chút nước lọc lên bếp đun đến khi nước sôi thì bạn có thể thả 2 nhánh sả đã được đập dập vào.

-2

– Ốc len sau khi mua về bạn ngâm chúng vào thau có chứa nước vo gạo để ngâm qua đêm cho ốc nhả hết nhớt và cặn bẩn. Làm như vậy thịt ốc sẽ sạch và thơm ngon hơn khi chế biến. Sau khi ngâm xong thì bạn vớt ốc ra chà sạch trong nước sạch để loại bỏ căn bẩn trên vỏ ốc. Sau đó bạn có thể lấy một con dao dày chặt đuôi của tất cả chỗ ốc đó rồi cho vào nồi nước sả vừa đun chần qua rồi vớt ra để ráo.

– Tiếp đến bạn lấy phần cùi dừa nạo đã được chuẩn bị từ trước cho vào máy xay sinh tố xay vắt lấy nước cốt dừa cùng một chút dão dừa.-3

Sau khi đã thực hiện xong công đoạn sơ chế nguyên liệu cho món ốc len xào dừa hà nội rồi thì bạn có thể tiếp tục thực hiện các công đoạn chế biến món ăn ngon này thôi.

-Đầu tiên bạn bắc một cái chảo lên bếp rồi cho chút dầu ăn vào đun nóng già thì thả sả, một chút tỏi băm cùng ít ớt băm nhỏ vào đảo đều đến khi thơm thì bạn cho ốc vào xào đều tay. Sau đó bạn cho nước cốt dừa cùng một thìa muối tinh và 2 thìa đường vào chảo đun nhỏ lửa để ốc có thể ngấm đều gia vị. Bạn đun chừng 3 phút thì lại đảo lên một lần cho đến khi thấy ốc chín thì bạn có thể cho chút rau răm cùng ớt thái lát vào đảo đều tay rồi mới được tắt bếp.-4

Với cách chế biến ốc len xào dừa thơm ngon này bạn có thể tự tay chế biến và thưởng thức ngay tại nhà mà không cần phải đi đâu xa để được thưởng thức. Món ốc len thơm ngon nóng hổi với vị béo ngọt thơm nồng hương dừa rất hấp dẫn người ăn. Ngồi mút nhón nhén từng con ốc len giòn thơm đang còn nóng bỏng tay với vài món ăn kèm thật sự khá thú vị mà nhiều người muốn được thử qua một lần.


0