15/06/2018, 11:46

Cách làm sinh tố mít sữa ngon giải nhiệt ngày hè cực đã

Cách làm sinh tố mít : Như các bạn biết, sinh tố thì có nhiều loại như là sinh tố dâu, cam hay bơ và có lẽ ngon nhất mình thấy là cách làm sinh tố mít sữa tươi , vị thơm của mít hoa trong cái béo của sữa mới ngon làm sao, nắng nóng thế này mà được một ly sinh tố mít thì sẽ thích lắm đây. Hôm nay ...

Cách làm sinh tố mít: Như các bạn biết, sinh tố thì có nhiều loại như là sinh tố dâu, cam hay bơ và có lẽ ngon nhất mình thấy là cách làm sinh tố mít sữa tươi, vị thơm của mít hoa trong cái béo của sữa mới ngon làm sao, nắng nóng thế này mà được một ly sinh tố mít thì sẽ thích lắm đây. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sinh tố mít ngon. Phương pháp này rất đơn giản nhưng chất lượng và hiệu quả khá cao đặc biệt tác dụng của sinh tố mít thì khỏi phải chê, vừa chứa nhiều vitamin bổ dưỡng lại phòng chống được nhiều bệnh nguy hiểm. Chỉ với một chút thời gian bỏ ra chúng ta vừa có thức uống ngon miệng vừa có thuốc chữa bệnh từ thiên nhiên.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 100gr mít đã bỏ hột
+ 100ml sữa tươi có đường
+ 1 gói rau câu dẻo
+ Đường, sữa đặc

-1

Nếu muốn làm sinh tố mít sữa chua các thì các bạn thay sữa đặc bằng sữa chua cũng được.

Bước 1:

– Mít sau khi đã bỏ hột chúng ta cắt thành hạt lựu nhỏ.

– Đổ toàn bộ gói rau câu vào nồi có 500ml, khuấy đều thêm đường rồi bật bếp lên đun, nhớ đảo đều tay để bột rau câu không bị vón cục nhé, sau khoảng 5 phút khi rau câu đã sôi các bạn tắt bếp. Dùng khay nhựa đổ toàn bộ rau câu vào để nguội. Khi rau câu đã nguội hoàn toàn các bạn đổ ra cắt thành từng miếng vuông tầm 3 đến 4 cm hoặc cắt hạt lựu.

-2

Bước 2:

– lấy máy xay sinh tố ra mình sẽ hướng dẫn xay sinh tố mít cho các bạn.

-Đổ mít đã cắt vào máy xay, thêm 100ml sữa tươi có đường vào xay nhuyễn, cho thêm 1 thìa cafe đường cùng chút sữa đặc vào xay, nếu bạn nào muốn thưởng thức sinh tố mít xoài thì thêm xoài vào xay chung với mít nha, sinh tố mít chuối cũng thế.

-3

Bước 3:

– Khi hỗn hợp đã nhuyễn, bào đá thật nhỏ cho vào xay chung khoảng 20 giây thì tắt máy. Rau câu cho vào khoảng ½ ly thủy tinh, nếu là sinh tố mít trân châu thì có thể thêm hạt trân châu cho đẹp mắt giống như trà sữa ý. Đổ hỗn hợp mít xay vào ly có thể trang trí thêm trái dâu hay lát chanh để ly sinh tố của chúng ta thêm phần hấp dẫn.

-4

Phần hướng dẫn cách làm sinh tố mít của mình đến đây là xong rồi, chắc có lẽ bạn nào cũng làm được và tùy theo sở thích cũng như nguyên liệu mà có cách pha chế sinh tố mít cho riêng mình. Hãy thử làm sinh tố mít dâu hoặc sinh tố mít dứa xem thế nào nhé. Chúc các bạn thành công.


0