15/06/2018, 11:46

Cách làm món ếch xào lăn sả ớt với chuối và lá lốt cực ngon

Cách làm món ếch xào đến hè hững trận mưa rào như trút nước. Tối đến ở những làng quê bạn sẽ thấy ộp oạp nhiều tiếng ếch kêu. Tôi thường cùng với anh trai mang vợt ra đồng bắt ếch về xào. Những ngày hè mẹ ít phải mua thức ăn vì anh em tôi đã kiếm được món đặc sản cho cả nhà. Ngon nhất là phải kể ...

Cách làm món ếch xào đến hè hững trận mưa rào như trút nước. Tối đến ở những làng quê bạn sẽ thấy ộp oạp nhiều tiếng ếch kêu. Tôi thường cùng với anh trai mang vợt ra đồng bắt ếch về xào. Những ngày hè mẹ ít phải mua thức ăn vì anh em tôi đã kiếm được món đặc sản cho cả nhà. Ngon nhất là phải kể đến cách làm món ếch xào sả ớt vừa ngon lại bổ dưỡng vì ếch rất nhiều chất canxi và dinh dưỡng. Bạn cũng thử sức với cách làm món ếch xào lăn như dưới này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 5 lạng thịt ếch đã làm sẵn
+ Cây hành lá và mùi tàu
+ Một củ hành tây
+ Sả và ớt bạn băm thật nhỏ
+ Bột cà ri, một chút muối, một chút đường và hạt nêm

-1

– Bây giờ món ếch xào được nhiều người ưa chuộng lắm nên những chú ếch đồng dần dần ít đi nên nhiều nhà nông phát tài với cách làm nuôi ếch. Nếu bạn muốn cách làm món ếch xào lăn ngon nhất thì chọn ếch đồng nhé vì thịt ếch sẽ săn chắc hơn. Thịt ếch giàu chất dinh dưỡng kết hợp với vị cay cay thơm điệu đã của sả thật tuyệt vời. Ngoài ra cách làm món ếch chiên giòn cũng ngon lắm đấy.

Cách làm món ếch xào ngon:

– Bạn mua ếch còn tươi ngon và đã làm sạch sẽ nếu không tự bạn làm cho đảm bảo cho vệ sinh. Sau đó bạn rửa thịt ếch thật sạch với nước đã pha với muối rôi vớt ra rổ để ráo. Bạn cắt miếng vừa miệng ăn.

-2

– Tiếp đó bạn ướp ếch với 2 thìa café bột cà ri, 3 thìa to hạt nêm, 2 thìa to đường, một thìa muối làm như vậy để thịt ếch săn lại ngấm gia vị sẽ ngon thật ngon.

– Củ hành tây bạn làm sạch cắt múi cam, sả, tỏi bạn băm thật nhỏ còn ớt thì thái lát. Sau đó bạn đặt chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun cho nóng thì thả sả, ớt băm vào phi cho thật thơm lên. Khi có mùi thơm bạn cho thịt ếch vào xào cho đến khi thịt săn lại và có màu vàng ánh lên cho đẹp mắt thì bạn thả hành tây vào và nêm lại gia vị cho vừa ăn.

-3

– Vậy là cách làm món ếch xào đã xong rồi đấy bạn cho thịt ếch ra đĩa và trang trí với ớt và ngò cho nhìn hấp dẫn.

– Và bạn nên thưởng thức món ăn này lúc nóng nhé vì nếu để nguội thì sẽ có chút mùi tanh.

– Đảm bảo với cách làm món ếch xào sả ớt này bạn sẽ nghiền lắm đấy. Ếch xào này đã trở thành món đặc sản rồi đấy. Còn gì bằng khi cả gia đình bạn thưởng thức cách làm món ếch xào chua ngọt do chính tay bạn làm.

Tạm biệt các bạn và hẹn gặp lại với cách làm món ếch xào cà vào một ngày gần nhất.

Chúc các bạn thành công.


0