15/06/2018, 11:45

Cách làm gà rang muối đơn giản ngon nhất Việt Nam

Cách làm gà rang muối nguyên con hay cách làm cánh gà rang muối hay chân gà rang muối đều chế biến giống nhau và rất đơn giản, có một chi tiết quan trọng là bạn phải biết cách làm muối rang (muối giả) để làm món gà rang muối , chứ không sử dụng muối hột, hay muối ớt thường ngày. Theo mình ...

Cách làm gà rang muối nguyên con hay cách làm cánh gà rang muối hay chân gà rang muối đều chế biến giống nhau và rất đơn giản, có một chi tiết quan trọng là bạn phải biết cách làm muối rang (muối giả) để làm món gà rang muối, chứ không sử dụng muối hột, hay muối ớt thường ngày. Theo mình cách làm gà rang muối ngon nhất đó chính là cách làm cánh gà rang muối, vừa đơn giản trong khâu chế biến, vừa giòn ngon đậm đà từ cánh gà. Với cách làm gà rang muối truyền thống Việt Nam này sẽ là món ăn ngon thật tuyệt cho gia đình bạn thưởng thức vào những ngày cuối tuần đấy. Nào bây giờ chúng ta cùng thực hiện cách làm gà rang muối đơn giản tại nhà này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 10 cánh gà
+ 2 muỗng canh muối rang (muối giả) mua ở siêu thị, hoặc xem cách làm dưới đây.
+ 1 nhánh sả thái khúc sợi nhỏ
+ 1 trái ớt sừng hay ớt thường băm nhỏ
+ 3 lá chanh thái nhuyễn, 1 nhánh hành lá thái nhỏ, 4 tép tỏi băm nhỏ
+ 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu
+ 100 gr bột bắp hay bột năng
+ 3 muỗng canh bột chiên xù (bread crumbs)

-1

Hướng dẫn cách làm gà rang muối:

– Đầu tiên các bạn phải chuẩn bị trước muối rang (muối giả) có thể mua ở siêu thị, hoặc bạn tham khảo cách làm muối rang (muối giả) tại đây: cách làm muối rang (muối giã)

– Rất đơn giản và nhanh chóng thôi, các bạn có thể làm muối rang này 1 lần rồi cho vào lọ thủy tinh và dùng dần để làm các món khác.

– Sau khi có muối rang rồi các bạn bắt đầu thực hiện cách làm gà rang muối như sau:

Bước 1: Cánh gà các bạn rửa sạch với nước có pha chút muối, sau đó rữa sơ qua nước lạnh rồi để ráo nước.

Bước 2: Các bạn cho bột bắp vào bịch (túi) nilon + một ít muối, tiêu bột, rồi cho hết số cánh gà vào và xóc đều lên.

-2

Bước 3: Các bạn cho chảo dầu lên bếp, bật bếp lên với lửa vừa và nấu dầu bắt đầu nóng thì các bạn cho cánh gà vào chiên, chiên cho đến khi cánh gà vàng, giòn thì gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu nhé. Tiếp theo các bạn dùng chính chảo dầu chiên cánh gà đó cho sả và lá chanh vào chiên vàng, thơm lên, rồi vớt ra đĩa.

-3

Bước 4: Các bạn cho 1 cái chảo khác lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu + tỏi + hành lá + ớt vào xào thơm lên. Tiếp theo cho bột chiên xù + tiêu bột vào xào khoảng 4-5 phút, xào cho đến khi thấy bột chiên xù có màu vàng thì đổ hết cánh gà + muối rang (muối giả) + sả + lá chanh vào đảo đều lên cho bột chiên và muối rang (muối giả) bám đều lên cánh gà thì tắt bếp đi.

-4

Cuối cùng các bạn cho cánh gà rang muối ra đĩa, lấy phần sả đã chiên vàng trang trí phía trên cánh gà. Như vậy là ta đã thực hiện xong cách làm cánh gà rang muối rồi đó, cánh gà rang muối giòn rụm nhìn thật bắt mắt, khi thưởng thức thì mùi vị thơm ngon đặc trưng của món ăn này sẽ không lẫn vào đâu được. Chắc chắn đây sẽ là món ăn ngon cho bữa cơm gia đình ngày cuối tuần thật tuyệt đấy.

Chúc các bạn thành công với cách làm gà rang muối đơn giản ngon nhất này nhé!

Video hướng dẫn cách làm gà rang muối:


0