15/06/2018, 11:46

Cách làm sinh tố rau má dừa đậu xanh bổ dưỡng thanh nhiệt cho cả nhà

Sinh tố rau má : Đậu xanh và rau má có lẽ ai cũng đã ăn qua vậy nếu kết hợp chúng lại thành sinh tố, thì sinh tố rau má có tác dụng gì ? Mỗi khi đi uống nước cùng bạn bè mấy đứa bạn mình hay gọi nước sinh tố rau má. Từ khi biết sinh tố rau má trị mụn đứa nào cũng nghiền món này. Các bạn biết ...

Sinh tố rau má: Đậu xanh và rau má có lẽ ai cũng đã ăn qua vậy nếu kết hợp chúng lại thành sinh tố, thì sinh tố rau má có tác dụng gì? Mỗi khi đi uống nước cùng bạn bè mấy đứa bạn mình hay gọi nước sinh tố rau má. Từ khi biết sinh tố rau má trị mụn đứa nào cũng nghiền món này. Các bạn biết không, rau má giúp cho việc duy trì sự trẻ trung, chống lại sự lão hoá làn da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da làm cho da căng đầy sức sống và bề mặt da săn chắc hơn.. Nước sắc từ lá rau má được coi là có tác dụng hạ huyết áp nữa, quả là nhiều công dụng phải không nào.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g Rau má
+ 200g Đường
+ 1 chai sữa đậu xanh
+ 1 trái dừa xiêm

-1

– Để giúp các bạn có thể làm món sinh tố rau má ngon này tại nhà mà không cần ra quán, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sinh tố rau má đậu xanh chỉ cần bỏ ra chút thời gian chừng 10 phút thôi là các bạn đã có trong tay ly sinh tố mát lạnh vừ ngon, bổ lại rẻ nữa.

– Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sinh tố rau má dừa luôn vì nó rất dễ, nếu bạn nào không làm thì bỏ qua phần nguyên liệu này nhé.

-2

Bước 1: Rau má khi mua về các bạn rửa qua nhiều lần nước cho thật sạch, ngâm với nước muối loãng chừng 30 phút vớt ra để ráo, dùng kéo cắt nhuyễn.

Cho 200ml nước vào máy xay, trút hết rau má vào và xay đều, khi hỗn hợp đã mịn, đổ ra lọc lấy nước cốt, nếu làm sinh tố rau má cho bé các bạn nên cho nước ấm hơn một chút vì hệ tiêu hóa của bé còn yếu, dễ gây đau bụng.

Bước 2: Rửa sạch máu xay, cho toàn bộ nước rau má cùng chai sữa đậu xanh hoặc có thể nấu đậu xanh hạt cho mềm cũng được, nêm thêm 1 thìa cafe đường rồi xay đều, một số bạn có thể thay thế sữa đậu xanh bằng sữa tươi để có món sinh tố sữa tươi béo ngậy.

Bước 3: Đối với rau má dừa, các bạn chọn  trái dừa không quá non để có thêm phần cơm dừa nữa. Cho nước rau má vào máy xay, thêm ½ nước dừa, 3 muỗng cơm dừa, 1 thìa cafe đường rồi xay cho nhuyễn, rót ra ly là chúng ta đã có thêm sản phẩm sinh tố mới rồi.

-3

Ai cũng đều biết công dụng của sinh tố rau má, nhưng một số người lại thắc mắc bà bầu có nên uống rau má? Qua một số tìm hiểu của mình cho thấy thì các chị khi mang thai nên cân nhắc việc uống loại sinh tố này, vì có thể sẽ không tốt cho thai nhi đặc biệt ở những người cơ địa yếu thì càng nên thận trọng.

Phần hướng dẫn cách làm sinh tố rau má của mình đến đây là kết thúc, chúc các bạn thành công với món sinh tố mới lại này.


0